Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ viếng 'ngôi sao võ thuật' Từ Thiếu Cường

Lễ viếng Từ Thiếu Cường được 2 người con của ông với diễn viên Tuyết Lê và nhiều đồng nghiệp khác tổ chức vào 21/9.

Ngày 20/9, tờ China Times đưa tin đạo diễn Lưu Quan Vỹ và 10 người bạn khác đã cùng nhau tổ chức lễ viếng cho diễn viên Từ Thiếu Cường từ 10h đến 14h ngày 21/9 tại Niệm Phật Đường chùa Đại Trí, gần trường quay Hoành Điếm, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Toàn bộ tiền phúng điếu sau khi trừ đi chi phí tổ chức sẽ được trao cho Từ Vỹ Đồng, con trai của Từ Thiếu Cường và diễn viên Tuyết Lê. Từ Vỹ Đồng và chị gái Từ Dĩnh Khôn cũng cùng các đồng nghiệp của Từ Thiếu Cường lo liệu tang lễ cho ông. Hai người con của Từ Thiếu Cường và vợ thứ 3 còn quá nhỏ nên chưa thể thực hiện tang lễ.

Ngày 15/9, tờ HK01 đưa tin diễn viên Từ Thiếu Cường qua đời hồi đầu tháng ở Bắc Kinh sau thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư thực quản. Theo đồng nghiệp, những ngày cuối đời, ông giấu kín thông tin bệnh tình và vẫn tỏ ra vui vẻ, lạc quan khi có người hỏi thăm.

Tu Thieu Cuong anh 1

Diễn viên Từ Thiếu Cường qua đời cách đây ít ngày. Ảnh: Sina.

Theo HK01, Từ Thiếu Cường là ngôi sao võ thuật từng thống trị làng điện ảnh Hong Kong những năm 1970 và 1980. Ban đầu, ông ký hợp đồng với công ty Thiệu Thị, sau đó nổi tiếng nhờ Vân Phi Dương trong Thiên tằm biến. Từ Thiếu Cường tham gia nhiều bộ phim khác nhau Mạt đại hoàng tôn, Thiên long bát bộ 1977, Hoàn hương… Sau đó do sự suy thoái của điện ảnh Hong Kong, ông chuyển đến đại lục để phát triển sự nghiệp.

Từ Thiếu Cường sinh năm 1950, trải qua 3 cuộc hôn nhân trong đời. Khi đang chung sống với người vợ thứ 2, ông quen rồi yêu “Lý Mạc Sầu” Tuyết Lê. Hai người chung sống bất chấp sự phản đối của dư luận và người thân. Sau đó Từ Thiếu Cường ly hôn vợ 2 để chuyển đến sống cùng Tuyết Lê nhưng họ không đăng ký kết hôn. Sau khi có 2 người con chung, họ chia tay. Năm 2005, Từ Thiếu Cường kết hôn với một giáo viên dạy múa kém ông 30 tuổi. Họ có hai người con nhưng giấu kín thông tin.

Cuốn sách hay về sức khỏe con người

Khi hơi thở hóa thinh không là tác phẩm ấn tượng nhất của Paul Kalanithi. Ông là bác sĩ tài năng nhưng đáng tiếc lại mắc bệnh ung thư phổi ở tuổi 36. Khó có câu từ nào diễn tả được những cảm xúc của tác giả khi nghe được tin xấu ấy. Tuy nhiên, trong tác phẩm của mình, bác sĩ người Mỹ lại cho độc giả thấy những góc rất khác của con người khi phải đối mặt cái chết. Bạn đọc thấy được sự can đảm, niềm tin trong quá trình chống lại căn bệnh ung thư của Paul. Quan trọng hơn, đó còn là những trăn trở về cái chết dưới góc nhìn của một bác sĩ.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm