Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ngôi sao võ thuật' Từ Thiếu Cường qua đời

Diễn viên Từ Thiếu Cường qua đời do bị ung thư thực quản. Người vợ kém 30 tuổi cũng ra đi vì đau tim trong quá trình lo liệu tang lễ cho ông.

Ngày 15/9, tờ HK01 đưa tin diễn viên Từ Thiếu Cường qua đời hồi đầu tháng ở Bắc Kinh vì bạo bệnh. Những năm tháng cuối đời, ông chiến đấu với căn bệnh ung thư thực quản. Con gái của Từ Thiếu Cường xác nhận thông tin trên với HK01 nhưng từ chối tiết lộ thông tin cụ thể.

Tờ China Times đưa tin người vợ 43 tuổi của Từ Thiếu Cường bị đau tim và cũng qua đời do quá buồn bã, làm việc quá sức trong quá trình chuẩn bị tang lễ cho chồng. Bạn thân của Từ Thiếu Cường và cũng là người phát ngôn của Liên đoàn Công nhân Điện ảnh Hồng Kông, Điền Khải Văn khi được truyền thông hỏi về người vợ hiện tại của Từ Thiếu Cường đã trả lời: “Bà ấy cũng qua đời khi đang lo liệu tang lễ cho chồng". Hiện, con gái là người lo liệu vấn đề tang lễ của Từ Thiếu Cường.

Tu Thieu Cuong anh 1

Từ Thiếu Cường qua đời do bị ung thư. Ảnh: China Times.

Trên trang cá nhân, Hà Gia Kính bày tỏ sự bàng hoàng trước thông tin về Từ Thiếu Cường. Anh viết: “Đột ngột quá, cuộc sống không thể đoán trước điều gì. Chúc thầy Từ có chuyến đi bình an”.

Theo HK01, Từ Thiếu Cường là ngôi sao võ thuật từng thống trị làng điện ảnh Hong Kong những năm 1970 và 1980. Ban đầu, ông ký hợp đồng với công ty Thiệu Thị, sau đó nổi tiếng nhờ Vân Phi Dương trong Thiên tằm biến. Từ Thiếu Cường tham gia nhiều bộ phim khác nhau Mạt đại hoàng tôn, Thiên long bát bộ 1977, Hoàn hương

Từ Thiếu Cường sinh năm 1950, trải qua 3 cuộc hôn nhân trong đời. Trong đó ồn ào nhất phải kể đến cuộc hôn nhân với “Lý Mạc Sầu” Tuyết Lê. Hai người chung sống bất chấp sự phản đối của dư luận vì lúc đó Từ Thiếu Cường đang có vợ con.

Cuộc hôn nhân thứ hai của ông kết thúc vào năm 1986. Sau đó do sự suy thoái của điện ảnh Hong Kong, ông chuyển đến đại lục để phát triển sự nghiệp. Năm 2005, Từ Thiếu Cường kết hôn với một giáo viên dạy múa kém ông 30 tuổi. Họ có hai người con nhưng giấu kín thông tin.

Cuốn sách hay về sức khỏe con người

Khi hơi thở hóa thinh không là tác phẩm ấn tượng nhất của Paul Kalanithi. Ông là bác sĩ tài năng nhưng đáng tiếc lại mắc bệnh ung thư phổi ở tuổi 36. Khó có câu từ nào diễn tả được những cảm xúc của tác giả khi nghe được tin xấu ấy. Tuy nhiên, trong tác phẩm của mình, bác sĩ người Mỹ lại cho độc giả thấy những góc rất khác của con người khi phải đối mặt cái chết. Bạn đọc thấy được sự can đảm, niềm tin trong quá trình chống lại căn bệnh ung thư của Paul. Quan trọng hơn, đó còn là những trăn trở về cái chết dưới góc nhìn của một bác sĩ.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm