Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ trao giải Kim Kê 2021 vắng vẻ sau tranh cãi

Giải Kim Kê là một trong những giải thưởng điện ảnh được coi trọng nhất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, lễ khai mạc và vinh danh có ít nghệ sĩ tham dự.

giai thuong kim ke 2021 anh 2

Theo Sina, giải thưởng Kim Kê là một trong ba giải điện ảnh danh giá nhất của giới làm phim Hoa ngữ, cùng với Kim Tượng (do Hong Kong tổ chức) và Kim Mã (của Đài Loan). Tuy nhiên, năm nay, những tên tuổi được đề cử gây tranh cãi. Khán giả cho rằng việc nâng đỡ quá mức nhiều diễn viên trẻ như Lưu Hạo Tồn, Dịch Dương Thiên Tỉ, Châu Dã khiến giải trở nên thiếu tính công bằng.

giai thuong kim ke 2021 anh 3

Sina bình luận trong các đề cử, Lưu Hạo Tồn lần đầu được vinh dự nêu tên trong hạng mục Nữ chính xuất sắc với tác phẩm Tặng bạn một đóa hoa màu đỏ. Dù vậy, diễn xuất của nàng "mưu nữ lang" nhạt nhòa, thoại kém và không thể đóng được cảnh khóc.

giai thuong kim ke 2021 anh 4

Đối thủ của Lưu Hạo Tồn là Trương Tiểu Phỉ trong Xin chào, Lý Hoán Anh. Trương Tiểu Phỉ được gọi là "bà mẹ quốc dân" khi diễn xúc động vai người mẹ thời trẻ trong phim. Tác phẩm đạt hơn 5,2 tỷ NDT, đứng đầu doanh thu phòng vé thế giới năm 2021 trong suốt 10 tháng, trước khi bị đánh bại bởi Hồ Trường Tân. Tuy nhiên, hôm nay Trương Tiểu Phỉ lựa chọn tham gia ghi hình chương trình Xuân Vãn thay vì đến lễ khai mạc Kim Kê.

giai thuong kim ke 2021 anh 5

Đề cử còn lại thuộc về Lưu Mẫn Đào, diễn viên gạo cội của Trung Quốc trong phim Hẹn gặp lại, thiếu niên. Xét về cả tuổi đời, kinh nghiệm lẫn diễn xuất, Lưu Hạo Tồn bị đánh giá thấp hơn hẳn.

giai thuong kim ke 2021 anh 6

Trương Tử Phong cũng được đề cử Nữ chính xuất sắc. Cô khuấy đảo phòng vé Trung Quốc với bộ phim Chị tôi. Tác phẩm đạt 860 triệu NDT (135 triệu USD). Ngày 25/12, Trương Tử Phong đạt giải Nữ chính xuất sắc trong liên hoan phim Thường Xuân. Trước đó, nữ diễn viên trẻ cũng giành giải Ảnh hậu tại Liên hoan phim Châu Á. Do đó, Sina bình luận khả năng thắng giải Ảnh hậu của cô tại Kim Kê lần thứ 34 là rất lớn.

giai thuong kim ke 2021 anh 7

Giải thưởng Kim Kê năm nay còn gây tranh cãi khi Châu Dã được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Cô chỉ xuất hiện vỏn vẹn vài phút trong tác phẩm 1921, thời lượng thua cả Nghê Ni. Diễn xuất của Châu Dã bị nhận xét khoa trương, đơ cứng. Với phần thể hiện nhạt nhòa trong 1921, sao nữ được cho là "xứng đáng" vào đề cử giải Cây Chổi Vàng hơn là Kim Kê. Châu Dã không tới lễ khai mạc giải Kim Kê.

giai thuong kim ke 2021 anh 8

Bên cạnh đó, hầu hết diễn viên được đề cử Nam chính xuất sắc là Vu Hòa Vỹ, Trương Dịch, Quách Hiểu Đông, Dịch Dương Thiên Tỉ đều không tham gia lễ khai mạc, chỉ có Lưu Diệp tới dự lễ.

Thế hệ diễn viên 'bong bóng' của Trung Quốc

Lưu Hạo Tồn, Châu Dã hay Triệu Lộ Tư... được nâng đỡ để nổi tiếng. Bên cạnh việc không có thực lực, họ còn vướng nhiều tranh cãi.

Giải thưởng Kim Kê mất giá

Giải thưởng điện ảnh Kim Kê của Trung Quốc bị cho là tự hạ thấp giá trị khi các diễn viên trẻ có diễn xuất chưa thuyết phục như Lưu Hạo Tồn, Châu Dã được đề cử.

An Chi

Bạn có thể quan tâm