Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ tang Michael Jackson được truyền online

Khoảng 12h đêm nay (giờ Hà Nội), lễ tang Michael Jackson sẽ được tiến hành và được truyền trực tiếp trên các mạng xã hội lớn như Facebook, MySpace.

Lễ tang Michael Jackson được truyền online

Khoảng 12h đêm nay (giờ Hà Nội), lễ tang Michael Jackson sẽ được tiến hành và được truyền trực tiếp trên các mạng xã hội lớn như Facebook, MySpace.

Để truyền hình trực tuyến những hình ảnh về lễ tang Michael Jackson trên trang của mình, Facebook đã hợp tác với kênh truyền hình CNN Live, trong khi đối thủ "không đội trời chung" của họ, MySpace, lại bắt tay với tập đoàn giải trí AEG.

Lễ tang Michael Jackson được truyền online

Theo phát ngôn viên Sarah Joyce của trang MySpace Music, buổi lễ sẽ được phát hoàn toàn miễn phí, các thành viên có thể chia sẻ cảm xúc và nỗi tiếc thương của mình đến thần tượng qua công cụ comment. Không những vậy, họ còn cho phép các thành viên nghe lại những bản nhạc bất hủ của Michael Jackson cũng như xem các video ca nhạc của King of Pop hoàn toàn miễn phí, theo một thỏa thuận hợp tác với Sony Music.

Trong khi đó, trang của Michael Jackson trên Facebook tính đến thời điểm này đã thu hút được 6,5 triệu fan, trở thành trang có số lượng người truy cập nhiều nhất trên mạng xã hội này. Những chiếc găng tay, từng là một biểu tượng gắn liền với Michael Jackson, đã trở thành món hàng ảo "hot" nhất trên Facebook, với hơn 800.000 lượt trao tay các thành viên.

Tối nay, Facebook sẽ sử dụng công nghệ phát hình trực tuyến tương tự như trong sự kiện lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama để truyền tải lễ tang của Michael Jackson đến các thành viên. "Người sử dụng Internet trên toàn thế giới có thể vừa theo dõi lễ tang của ông hoàng nhạc Pop, vừa thay đổi status trên Facebook và kết nối với các thành viên khác," Facebook cho biết.

Ngoài hai mạng xã hội khổng lồ kể trên, tối nay, lễ tang của Michael Jackson còn được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng CNN, FOX, ABC, CBS, đồng thời được tiếp sóng trực tuyến trên CNN.com, MSNBC.com, FOXNews.com, ABCNews.go.com, CBS.com, TV.com, TheInsider.com, USAToday.com và một loạt kênh truyền thông lớn khác.

Buổi lễ dự kiến sẽ kéo dài trong 90 phút. Khán phòng của Staples Center có sức chứa chỉ 20.000 chỗ ngồi, nhưng đã có hơn 1,6 triệu người đặt mua vé online. Giới chức thành phố Los Angeles đang kêu gọi mọi người ở nhà xem qua TV hoặc Internet để tránh gây ra tình trạng hỗn loạn cũng như những sự cố đáng tiếc.

Lê Anh

Theo Bưu điện Việt Nam

Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm