Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Tấn Tài bị cô lập, Hà Tĩnh lộ mặt đội yếu nhất V.League

CLB Nam Định đã thành công nhờ chiến lược cô lập Lê Tấn Tài và giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ Hà Tĩnh tại vòng 2 V.League trên sân Thiên Trường tối 14/3.

Le Tan Tai anh 1

Trận Nam Định - Hà Tĩnh tối 14/3 chứng kiến sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo và 4 trợ lý người Hàn Quốc. Ông Park đã dành sự ưu ái lớn cho trận đấu này khi không có nhiều tuyển thủ quốc gia xuất hiện tại đây. Bù lại, trận này có nhiều cầu thủ trẻ, còn đủ tuổi đóng góp cho đội U23 ở SEA Games.

Le Tan Tai anh 2

Được chơi trên sân nhà trước đối thủ yếu hơn, Nam Định (áo vàng) làm chủ hoàn toàn cuộc chơi và sớm áp đảo từ đầu. Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ trẻ của Hà Tĩnh quá non nớt và thiếu kinh nghiệm. Mùa này, họ còn mất 2 trụ cột năm ngoái là Lê Văn Xuân và Bùi Hoàng Việt Anh (trở về CLB Hà Nội).

Le Tan Tai anh 3

Đỗ Merlo mở tỷ số cho Nam Định ở phút 21. Khi Merlo bật cao đánh đầu, có tới 3 cầu thủ áo đỏ nhưng không một ai cản được anh. HLV Phạm Minh Đức thừa nhận sau trận rằng các cầu thủ trẻ của anh thấy ngợp khi đối diện những ngoại binh do họ không phải chơi với “Tây” lúc còn đá hạng Nhất.

Le Tan Tai anh 4

Lê Sỹ Minh (số 8) ghi bàn thứ 2 cho Nam Định ở phút 70. Đó là kết quả tất yếu từ sự áp đảo về thế trận của đội chủ nhà. Pha lập công của tiền vệ này là một cú cứa lòng cực kỳ hiểm hóc từ ngoài vòng cấm.

Le Tan Tai anh 5

Chi tiết chiến thuật quan trọng nhất của Nam Định nằm ở việc vô hiệu hóa Lê Tấn Tài. Trợ lý Phạm Hồng Phú tiết lộ Nam Định đã xem kỹ trận gặp Viettel của Hà Tĩnh và phát hiện mọi pha bóng của CLB này đều đi qua đôi chân Tấn Tài, đội trưởng đồng thời là người giàu kinh nghiệm nhất tại đội bóng.

Le Tan Tai anh 6

Chiến lược của Nam Định là kèm chặt, cô lập Tấn Tài. Họ đề nghị mọi cầu thủ đứng gần Tấn Tài phải phản ứng nhanh nhất, không cho Tấn Tài nhận bóng và xoay người thoải mái ở giữa sân.

Le Tan Tai anh 7

Chiến lược ấy đã phát huy hiệu quả. Thành viên “Thế hệ vàng” tuyển Việt Nam 2008 rất khó khăn trong việc tìm kiếm khoảng trống. Anh cũng không còn những đồng đội chất lượng như ngày còn ở Bình Dương để hỗ trợ mình.

Le Tan Tai anh 8

Vô hiệu hóa được Tấn Tài, CLB Nam Định cắt đứt nguồn cung cấp bóng ra hai biên của Hà Tĩnh. Họ khiến những cầu thủ chạy cánh nhanh, khỏe của Hà Tĩnh không còn bóng để “chơi”.

Le Tan Tai anh 9

Ở tuổi 35, đẳng cấp là không đủ để giúp Tấn Tài khỏa lấp hạn chế về thể lực. Anh không còn chạy nhiều được như xưa và bị cô lập bởi chiến thuật của CLB Nam Định.

Le Tan Tai anh 10

Người hùng năm nào của tuyển Việt Nam vẫn cho thấy đẳng cấp bằng vài tình huống lóe sáng nhưng nhìn chung, anh chưa mang tới đột biến mà HLV Phạm Minh Đức kỳ vọng.

Le Tan Tai anh 11

Hà Tĩnh có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 73 nhờ công Bruno Henrique. Họ dồn lên tấn công trong thời gian sau đó. Trận này, Hà Tĩnh chơi tấn công phóng khoáng. Ông Đức bảo đội của mình thủ cũng khó thắng. Bởi vậy, họ chọn cách chủ động tấn công. Lối chơi liều lĩnh, trẻ trung ấy suýt giúp họ làm nên chuyện trong thời gian cuối trận.

Le Tan Tai anh 12

Thất bại cả về tỷ số lẫn thế trận trước đội bóng thuộc loại yếu nhất V.League, lộ bài quá sớm và không có giải pháp thay thế, đội vô địch hạng Nhất mùa trước Hà Tĩnh đã lộ mặt. Họ chính là đội yếu nhất V.League năm nay, ứng cử viên hàng đầu cho vị trí xuống hạng cuối mùa.

Đỗ Merlo tỏa sáng trong ngày HLV Park dự khán Trong ngày HLV Park Hang-seo dự khán, Đỗ Merlo tỏa sáng với cú đánh đầu mở ra trận thắng 2-1 cho chủ nhà Nam Định trước CLB Hà Tĩnh ở vòng 2 V.League tối 14/3.

'Merlo bảo Nam Định cứ dồn bóng về đây, anh ta lo phần còn lại'

Trợ lý Phạm Hồng Phú chia sẻ về hành trình chiêu mộ thành công ngoại binh Đỗ Merlo, người đã xác lập ảnh hưởng sau 2 trận cho Nam Định ở V.League 2020.

Sao U23 Việt Nam tức giận vì 2 lần không thể cản Đỗ Merlo

Tuyển thủ U23 Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh phản ứng khi không cản được Đỗ Merlo ghi một bàn và có pha kiến tạo trước CLB Hà Nội tối 7/3.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm