Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ tâm tang của thiền sư Thích Nhất Hạnh

Tang lễ của thiền sư Thích Nhất Hạnh được Tổ đình Từ Hiếu và Tăng thân Làng Mai tổ chức theo nghi thức tâm tang, thực hiện theo di nguyện của thiền sư.

8h ngày 23/1, tang lễ của thiền sư Thích Nhất Hạnh được tổ chức tại Tổ đình Từ Hiếu (Thừa Thiên - Huế) theo nghi thức tâm tang. Các chư tăng đồng hộ niệm cho buổi lễ nhập kim quan. Lễ Trà tỳ (hỏa thiêu) được tổ chức lúc 7h ngày 29/1.

Tang lễ của thiền sư Thích Nhất Hạnh kéo dài 7 ngày theo hình thức của một khóa tu im lặng. Suốt thời gian này, người đến thăm viếng cùng thực tập tâm niệm cúng dường để cho toàn bộ lễ Tâm tang được diễn ra trong sự trang nghiêm, thanh tịnh, tĩnh lặng và nhẹ nhàng.

tang le cua thien su Thich Nhat Hanh anh 1

Hình ảnh trong tang lễ của thiền sư Thích Nhất Hạnh sáng 23/1. Ảnh: Thành Nhân.

Lúc 0h ngày 22/1, thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch tại Tổ đình Từ Hiếu (phường Thủy Xuân, Thừa Thiên - Huế), trụ thế 95 năm.

Cùng ngày, đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết tang lễ của thiền sư được tổ chức theo nghi thức tâm tang, theo di nguyện của thiền sư Thích Nhất Hạnh cũng như tâm nguyện của môn đồ, pháp quyến Tổ đình Từ Hiếu.

Ban Thường trực Hội đồng Trị sự đề nghị Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp chặt chẽ và tham gia giúp đỡ Tổ đình Từ Hiếu tổ chức tang lễ trưởng lão hòa thượng Thích Nhất Hạnh trang nghiêm, thành kính theo nghi thức cấp cao của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và thực hiện theo di nguyện tâm tang của ngài.

tang le cua thien su Thich Nhat Hanh anh 2

Các chư tăng đồng hộ niệm cho buổi lễ nhập kim quan. Ảnh: Thành Nhân.

Công văn cũng cho biết trong quá trình tổ chức lễ tang, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên - Huế và Tổ đình Từ Hiếu phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn và trang nghiêm trong suốt quá trình diễn ra tang lễ.

Giáo hội chỉ đạo thực hiện di nguyện của thiền sư Thích Nhất Hạnh

Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị cơ quan phật giáo tỉnh Thừa Thiên - Huế giúp đỡ tổ đình Từ Hiếu trong việc tổ chức tang lễ thiền sư Thích Nhất Hạnh theo đúng di nguyện.

Tang lễ thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ tổ chức theo hình thức tâm tang

Theo Ban giám tự Tổ đình Từ Hiếu, tang lễ của thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ được tổ chức đơn giản, theo hình thức tâm tang, không có các ban như đám tang thông thường.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm