Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Quang Liêm trở lại mạnh mẽ

Với 2 chiến thắng ở ván 4,5 kỳ thủ số 1 Việt Nam đã lọt vào tốp đầu giải cờ vua HD Bank Cup 2013, tràn đầy cơ hội vô địch.

Lê Quang Liêm trở lại mạnh mẽ

Với 2 chiến thắng ở ván 4,5 kỳ thủ số 1 Việt Nam đã lọt vào tốp đầu giải cờ vua HD Bank Cup 2013, tràn đầy cơ hội vô địch.

Ở ván 4 diễn ra sáng 21/3, Lê Quang Liêm dù cầm quân đen đã không quá khó khăn để có được chiến thắng trước Nguyễn Văn Hòa, kỳ thủ đã có 3 ván toàn thắng trước đó. Trước đó, ở ván 3 Lê Quang Liêm chỉ có được 1 trận hòa trước đối thủ dưới cơ.

Nhưng đến ván đấu thứ 5, Lê Quang Liêm phải mướt mồ hôi mới giành được ván thắng thứ 4 từ đầu giải. Có lợi thế cầm quân trắng, gặp đối thủ Zeng Chongseng chỉ có elo 2490 nhưng Liêm phải mất đến 69 nước mới giành được chiến thắng khi hơn 1 xe, dồn đối thủ vào thế bí khi thời gian trận đấu còn rất ít.

Lê Quang Liêm vẫn đang bất bại tại HD Bank Cup năm nay.

Hai chiến thắng liên tiếp trong ngày giúp Quang Liêm có được 4,5 điểm sau 5 ván, cùng số điểm với 3 kỳ thủ Mark Paragua (Philippines), Wei Yi và Zhou Jianchao (Trung Quốc) nhưng tạm xếp hạng 4 do thua hệ số phụ.

Trong top 10 trên bảng xếp hạng sau ván 5 ngoài Liêm chỉ có thêm 1 kỳ thủ của Việt Nam là Nguyễn Đức Hòa. Sau khi để thua Liêm ở ván 4, Hòa đã có được chiến thắng ở ván 5 trước Bitoon Richard (Philppines). Trong khi Hòa gây bất ngờ thì kỳ thủ số 2 Việt Nam Nguyễn Ngọc Trường Sơn lại tiếp tục gây thất vọng khi bị cầm hòa ở cả 2 ván. Hiện tại Sơn chỉ có 3 điểm, đang xếp tận vị trí thứ 30.

Ở ván 5 diễn ra hôm nay, Lê Quang Liêm sẽ cầm quân đen gặp Mark Paragua - thần đồng cờ vua một thời của Philippines. Trong khi đó, Nguyễn Đức Hòa sẽ cầm quân đen gặp hạt giống số 2 của giải Berkes Ferenc.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm