Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Quang Liêm quyết bảo vệ ngôi vô địch SPICE Cup

Với phong độ cao sau thành công tại giải Olympiad, kỳ thủ Lê Quang Liêm tin tưởng sẽ bảo vệ thành công chức vô địch giải cờ vua SPICE Cup 2012.

Lê Quang Liêm quyết bảo vệ ngôi vô địch SPICE Cup

Với phong độ cao sau thành công tại giải Olympiad, kỳ thủ Lê Quang Liêm tin tưởng sẽ bảo vệ thành công chức vô địch giải cờ vua SPICE Cup 2012.

Tại giải đấu được tổ chức lần đầu tiên năm 2011, Lê Quang Liêm với tư cách hạt giống số 1 đã xuất sắc lên ngôi vô địch. Tuy nhiên giải đấu năm nay chất lượng cao hơn năm ngoái vì thế sẽ không dễ dàng để Lê Quang Liêm làm được điều tương tự.

SPICE Cup 2012 sẽ diễn ra từ ngày12 đến 21/10 theo thể vòng tròn tính điểm, lượt đi-về, thắng được 3 điểm, hòa 1 điểm. Các kỳ thủ không được đề nghị hòa trước 30 nước đi và có 90 phút cho 40 nước đi đầu tiên, sau đó được cộng thêm 30 phút để hoàn thành ván cờ. Giải đấu năm nay được diễn ra tại khuôn viên của ĐH Webster, thành phố St Louis, bang Missouri với tổng giá trị giải thưởng lên đến 10.000 USD.

Lê Quang Liêm và các đối thủ tại SPICE Cup 2012

Giải đấu năm nay thu hút sự tham gia của 6 kỳ thủ tài năng trong đó có 3 siêu đại kiện tướng quốc tế, gồm: Lê Quang Liêm (Việt Nam, elo 2703), Ding Liren (Trung Quốc, 2702) và Maxime Vachier-Lagrave (Pháp, 2705) cùng 3 kỳ thủ xuất sắc khác gồm Wesley So (Phillippines, elo 2677), Georg Meier (Đức, 2646) và Csaba Balogh (Hungary, 2664). Hệ số elo trung bình của 6 kỳ tham dự giải là 2682, thuộc nhóm 18 và là giải có hệ số elo trung bình cao nhất tại Mỹ từ trước đến nay.

Với hệ số elo đã có Lê Quang Liêm là hạt giống số 2 tại giải đấu này. Hai đối thủ cạnh tranh chức vô địch với anh là Ding Liren, 3 lần vô địch Trung Quốc và là kỳ thủ trẻ xuất sắc thứ 3 thế giới. Trong 2 lần gặp nhau trước đây Liêm thắng 1, hòa 1 trước Ding Liren. Đối thủ thứ 2 mà Liêm sẽ dè chừng là cựu vô địch trẻ thế giới Maxime Vachier- Lagrave. Đây là đối thủ đã từng thắng Liêm tại một giải cờ chớp năm 2011. Tại giải Olympiad năm nay Maxime thi đấu rất ấn tượng khi gặp nhiều đối thủ có elo trên 2700 nhưng vẫn được cộng đến 8 elo.

Theo lịch thi đấu ở vòng 1 diễn ra lúc 2h sáng ngày 13/10 (giờ Việt Nam), Lê Quang Liêm sẽ cầm quân đen gặp George Meier. Ở hai cặp đấu còn lại Ding Liren gặp Wesley So và Csaba Balogh gặp Maxime Lagrave.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm