Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Quang Liêm có trận thắng thứ 2

Sau khởi đầu chệch choạc kỳ thủ số 1 Việt Nam đã trở lại với chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại giải cờ vua vô địch châu Á.

Lê Quang Liêm có trận thắng thứ 2

Sau khởi đầu chệch choạc kỳ thủ số 1 Việt Nam đã trở lại với chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại giải cờ vua vô địch châu Á.

>>Thắng anh ruột, Quang Liêm nhảy liền 20 bậc ở giải VĐ châu Á
>>Lê Quang Liêm thua ngay trận đầu ở giải vô địch châu Á

Với lợi thế được cầm quân trắng và đối mặt với kỳ thủ có elo thấp hơn mình rất nhiều là Ma Qun ngươi Trung Quốc (2481) tại ván thứ 3 diễn ra hôm qua 7/5, Lê Quang Liêm đã chơi áp đảo và dễ dàng giành được chiến thắng. Chiến thắng ở ván 3 này giúp Lê Quang Liêm có thêm 1 điểm và vươn lên vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng.

Lê Quang Liêm đã bước đầu lấy lại hình ảnh của ứng cử viên số 1

Trong số các kỳ thủ Việt Nam thi đấu tại ván 3 thì Nguyễn Văn Huy là người chơi tốt nhất. Mặc dù bất lợi khi cầm quân đen và có elo thấp hơn (2502) nhưng anh đã xuất sắc giành thắng lợi trước Adhidan của Ấn Độ (2555) để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 2,5 điểm. Trong khi đó Nguyễn Ngọc Trường Sơn tiếp tục có trận hòa thứ 3 liên tiếp. Đối thủ chia điểm với Sơn (elo 2656) lần này là Laylo Darwin (Phillippnes, elo 2502).

Ở bảng nữ, kỳ thủ Hoàng Thị Bảo Trâm (elo 2356) sau 2 chiến thắng liên tiếp đã hòa với đối thủ người Mông Cổ Munguntuul Batkhuyag (elo 2451) qua đó đứng hạng 6 trên bảng xếp hạng. Phạm Lê Thảo Nguyên (elo 2390) cũng có một trận hòa trước Motoha Nisha (Ấn Độ, 2321). Ấn tượng nhất là chiến thắng của Nguyễn Thị Thanh An (2301) trước Mary Ann Gomes (Ấn Độ, 2378) để vươn lên hạng 3 trên bảng xếp hạng.

Ở ván đấu thứ 4 diễn ra hôm nay 8/5, Lê Quang Liêm cầm quân đen sẽ có trận nội chiến với Nguyễn Văn Huy. Đây sẽ là cơ hội cho Liêm có được chiến thắng thứ 3 tại giải. Một trận đấu giữa các kỳ thủ Việt Nam khác là Nguyễn Ngọc Trường Sơn chạm trán với Nguyễn Huỳnh Minh Huy (elo 2442). Ở nhóm dẫn đầu hai kỳ thủ hiện đang toàn thắng Li Qingnan (elo 2483) và Yu Yangyi (elo 2626) sẽ đấu với nhau. Ở bảng nữ, Nguyễn Thị Thanh An sẽ cầm quân đen đấu với Munguntuul Batkhuyag; tương tự là Hoàng Thị Bảo Trâm đánh với kỳ thủ của Trung Quốc Tan Zhongyi (elo 2430). Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Lê Thanh Tú sẽ cầm quân trắng đánh với Phạm Lê Thảo Nguyên.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm