Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Quang Liêm bật khỏi Top 10 Gilbrantar 2013

Với trận thua ở vòng 10 trước Sandipan Chanda của Ấn Độ, Lê Quang Liêm đã kết thúc giải Gilbrantar 2013 ở vị trí thứ 14.

Lê Quang Liêm bật khỏi Top 10 Gilbrantar 2013

Với trận thua ở vòng 10 trước Sandipan Chanda của Ấn Độ, Lê Quang Liêm đã kết thúc giải Gilbrantar 2013 ở vị trí thứ 14.

Đây là kết quả có phần khắc nghiệt với Lê Quang Liêm khi anh toàn thắng trong 5 trận đầu tiên và vẫn dẫn đầu cho đến tận vòng 6. Nhưng những trận đấu không thành công ở 4 vòng đấu cuối cùng đã khiến Liêm bị bật khỏi Top 10.

Đối thủ của Liêm ở vòng cuối Sandipan Chanda (Ấn Độ, elo 2590) tuy có hệ số elo thấp hơn Liêm nhiều cũng như trận này phải cầm quân đen nhưng lại nắm rất rõ Liêm. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Lê Quang Liêm hòa 2 và thua 3 trước kỳ thủ này. Lần này, Liêm lại một lần nữa ôm hận trước Chanda khi để thua sau 37 nước đi.

Về thứ hạng, Liêm đã không có bước tiến so với giải năm ngoái.

Với trận thua này, Lê Quang Liêm đã bị đẩy xuống tận vị trí thứ 14 sau khi giải kết thúc. Rất đáng tiếc cho Liêm bởi nếu thắng Chanda thì anh đã có 8 điểm và sẽ được thi đấu play-off cờ nhanh để tranh ngôi vô địch. Như vậy, Liêm đã không thể cải thiện được thành tích tại giải Gilbrantar bởi ở giải năm 2012, Liêm đã đứng hạng 7. Điểm thành công là Liêm đã tích lũy thêm 4,3 elo sau giải này và tạm xếp hạng 33 thế giới.

Vô địch giải Gilbrantar 2013 là kỳ thủ người Nga Nikita Vitiugov  (elo 2694) khi anh đã thắng ĐKVĐ Nigel de Short của Anh sau ván cờ nhanh ở chung kết. Trước đó, với việc có đến 4 kỳ thủ cùng 8 điểm sau vòng 10, BTC đã buộc phải cho đánh cờ nhanh để phân định ngôi vương. Ở lượt cờ nhanh bán kết, Vitiugov đã vượt qua Sandipan Chanda trong khi N.Short thắng Maxime Lagrave Vachier.  

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm