Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ phát động chiến dịch trẻ em đội mũ bảo hiểm

Công ty Johnson & Johnson trao tặng thêm mũ bảo hiểm và tổ chức hoạt động ngoại khóa cho học sinh tiểu học tại Đồng Nai, Quảng Bình và Hà Tĩnh

Trong đầu năm học mới 2013-2014, công ty Johnson & Johnson phối hợp với Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) tổ chức trao tặng thêm 3.848 mũ bảo hiểm cho các em học sinh khối lớp một và thay mới những mũ đã tặng nhưng bị hư hỏng trong quá trình sử dụng tại 32 trường thuộc dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em ở 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Đồng Nai. Kể từ tháng 4 năm 2012 tới nay, Johnson & Johnson và Quỹ AIP đã trao tặng 21.476  mũ bảo hiểm cho các em học sinh.

Tại các trường thuộc dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em, tỷ lệ học sinh có đội mũ bảo hiểm đã tăng từ 26% lên đến 96% trong năm học 2012-2013. Bà Mirjam Sidik, Tổng giám đốc điều hành Quỹ AIP cho biết: “Kết quả này đã chứng minh hiệu quả của dự án và chúng tôi cũng rất vui khi được tiếp tục hỗ trợ các em học sinh mới của năm nay”.

Cùng với việc trao tặng mũ bảo hiểm, các hoạt động ngoại khóa với chủ đề an toàn giao thông, đặc biệt là mũ bảo hiểm cho trẻ em như: hái hoa dân chủ, rung chuông vàng, thi vẽ tranh, tổ chức diễu hành cũng được tổ chức tại tất cả 32 trường dự án. Đặc biệt tại trường tiểu học Võ Thị Sáu, Đồng Nai, các tình nguyện viên, đại diện của Quỹ AIP và Johnson & Johnson đã trực tiếp tham gia  hoạt động ngoại khóa với hơn 750 em học sinh và giáo viên. 

Ông Đỗ Văn Hiền, Hiệu trưởng trường tiểu học Võ Thị Sáu cho biết: “Hoạt động ngoại khóa với nhiều trò chơi vui mà học bổ ích như ghép tranh, ghép thông điệp an toàn giao thông và biểu diễn rối tay đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh và giúp các em ôn lại những kiến thức an toàn giao thông đã được học tại lớp trước đó một cách hiệu quả”.

Dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em cũng đã tổ chức 3 buổi tập huấn cho 377 giáo viên về cách tổ chức tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh nhằm duy trì tỷ lệ đội mũ bảo hiểm và có hành vi tham gia giao thông an toàn. Đồng thời Dự án cũng đã trao tặng 11.000 tờ thông tin tuyên truyền cho phụ huynh, 10.000 thời khóa biểu cho học sinh và treo mới 32 pa nô tuyên truyền khuyến khích đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trước các cổng trường.

Thông tin về Quỹ AIP

Quỹ Phòng Chống Thương Vong Châu Á là một tổ chức phi chính phủ 501 (c)(3) của Mỹ hoạt động thông qua cơ chế phối hợp với các tổ chức nhà nước - tư nhân, triển khai các dự án giáo dục và trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh nhằm giảm thiểu tỷ lệ thương vong do tai nạn giao thông đang có chiều hướng gia tăng tại các quốc gia đang phát triển.

Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á hiện có văn phòng tại Hà Nội và TP.HCM, tại Bangkok, Thái Lan và Phnôm Pênh, Campuchia. Năm 2001, Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á xây dựng nhà máy sản xuất mũ bảo hiểm phi lợi nhuận có tên là V-SPEC sản xuất mũ bảo hiểm "Nhiệt đới" nhãn hiệu Protec tại Việt Nam.

Đây là loại mũ bảo hiểm thiết kế phù hợp cho thời tiết nhiệt đới, an toàn và giá cả phải chăng cho người đi xe đạp và xe gắn máy. Năm 2009, Quỹ Phòng Chống Thương Vong Châu Á, phối hợp cùng với Quỹ Liên Đoàn Mô Tô Quốc Tế và Quỹ An toàn đường bộ toàn cầu của Ngân hàng Thế giới, đã khởi động Sáng kiến Vắc-xin Mũ Bảo Hiểm toàn cầu. Đây là một phong trào mang tính quốc tế với mục tiêu mỗi người đều đội mũ bảo hiểm trong Thập kỷ Hành động vì An toàn Giao thông Đường bộ (2011-2020).

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Đinh Kim Phượng
Quản lý Dự án
Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á
12B Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 04-3771 0700 Ext. 15
Email: kimphuong.dinh@aipf-vietnam.org

Bạn có thể quan tâm