Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Khanh từng muốn theo đuổi hình ảnh năng động

Nữ diễn viên "Người Hà Nội" chia sẻ từng mong muốn trở thành mẫu người phụ nữ hiện đại nhưng không thể bứt phá, thay đổi được mình.

- Nhắc đến Lê Khanh là khán giả nhớ đến một nghệ sĩ tài năng với vẻ đẹp dịu dàng truyền thống. Chị có tốn công trong việc giữ gìn hình ảnh này?

- Tôi không trói mình trong hai chữ "truyền thống" như bấy lâu khán giả nhận xét. Điều mọi người nhìn thấy, khen ngợi, đôi khi với tôi chỉ là một thói quen, một hình ảnh cũ có từ lúc cha mẹ sinh thành. Đã không ít lần, tôi tâm sự với bạn bè rằng bản thân rất mê hình ảnh người phụ nữ hiện đại, năng động nhưng không thể nào bứt phá, thay đổi để trở thành một người như thế.

Lê Khanh ghi dấu ấn trong lòng khán giả với hình ảnh dịu dàng, thanh lịch.
Lê Khanh ghi dấu ấn trong lòng khán giả với hình ảnh dịu dàng, thanh lịch.
- Chị nghĩ sao khi được khán giả yêu mến gọi với cái tên “Người đàn bà đẹp”?

- Tôi không phải là người đàn bà đẹp. Với các đạo diễn điện ảnh trong nước và cả nước ngoài, tôi không phải là diễn viên 'bắt mắt' ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cá nhân tôi cũng không quá coi trọng ngoại hình mà luôn muốn chạm tới vẻ đẹp trong nghệ thuật.

- Vậy theo chị, thế nào là một phụ nữ đẹp?

- Với tôi, người phụ nữ đẹp không nhất thiết phải có nhan sắc kiêu sa, hút hồn, được mọi người xuýt xoa khen ngợi. Người đó phải có sức khỏe tốt, duyên dáng, có trí tuệ, tâm hồn, vị tha và luôn biết sống sao cho xứng đáng với vẻ đẹp của mình.

- Đa số phụ nữ đều gặp phải cú sốc về dung nhan khi bước sang tuổi tứ tuần, với chị thì sao?

- Trên khuôn mặt tôi từ lâu xuất hiện những vết nám, nhăn. Tóc cũng đã có nhiều sợi tóc bạc hơn. Chúng nhắc tôi rằng “mình đã có tuổi rồi”. Một người bạn khuyên tôi cười ít thôi để đuôi mắt đỡ nhăn. Nhưng với tôi, nụ cười là liều thuốc quý khiến mình giữ được sự tươi trẻ từ trong tâm hồn. Tôi chọn sống với những gì đang có và hạnh phúc với những nếp nhăn của mình.

Với Lê Khanh, nụ cười là liều thuốc quý để giữ sự tươi trẻ trong tâm hồn.
Với Lê Khanh, nụ cười là liều thuốc quý để giữ sự tươi trẻ trong tâm hồn.

- Có bao giờ chị bị ám ảnh bởi tuổi già?

- Nhan sắc sớm muộn cũng sẽ tàn phai theo năm tháng. Tôi được sống đến ngày hôm nay, có nghề nghiệp, lấy chồng sinh con là điều hạnh phúc nhất. Nếu bạn muốn tận hưởng cuộc sống thì cần lạc quan vượt qua mọi thử thách, trong đó có cả thử thách thời gian.

- Nhưng chắc chị phải có bí quyết để gương mặt giữ được sự tươi trẻ ở tuổi này?

- Tôi có thói quen rửa mặt 2 lần mỗi ngày và bôi kem giữ ẩm phù hợp. Nếu phải đưa ra một lời khuyên, tôi chỉ muốn nhắc chị em đừng bao giờ đi ngủ với khuôn mặt còn nguyên phấn trang điểm. Bạn cũng nên quan tâm đến các vùng da khác trên cơ thể như cổ, tay, khuỷu tay và gáy.

 Lê Khanh khi còn trẻ.
Lê Khanh khi còn trẻ.

 - Theo chị, lý do gì khiến phụ nữ sau 40 tuổi có sự thay đổi lớn về dung nhan?

-  Ở độ tuổi thanh xuân, nội tiết tố nữ estrogen tiết ra từ buồng trứng giúp phụ nữ luôn tươi trẻ, quyến rũ. Đến tuổi tiền mãn kinh, lượng estrogen sẽ bị suy giảm, khiến những người tuổi tôi già đi nhanh chóng, ham muốn giảm sút và trở nên kém hấp dẫn trong mắt chồng. Tôi có thói quen uống 2 viên Bảo Xuân mỗi ngày để bổ sung estrogen cho cơ thể. Sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất từ tự nhiên, dù cơ thể tôi khá nhạy cảm nhưng vẫn phù hợp. Nhờ đó, tôi không quá phiền muộn về những biểu hiện của tuổi tác và tiếp tục duy trì cuộc sống cũng như niềm đam mê nghệ thuật của mình.

 

 

Bảo Xuân chứa estrogen thảo dược từ tinh chất mầm đậu nành, collagen và dược liệu quý. Sản phẩm giúp bổ sung cân bằng nội tiết tố, giảm khô âm đạo, cải thiện chức năng sinh lý; hạn chế lão hóa, giúp làn da đẹp mịn màng, hồng hào, giảm nếp nhăn, chống nám; giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như bốc hỏa, mất ngủ; phòng ngừa các bệnh về tim mạch và loãng xương. Nay đã có thêm Bảo Xuân 50 + dành cho phụ nữ mãn kinh, sau mãn kinh và sau khi cắt buồng trứng. Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Độc giả có thể xem thêm thông tin tại đây, hoặc tham gia facebook Bảo Xuân.


Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm