Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Huỳnh Đức: ‘Lẽ ra SHB.Đà Nẵng đã thắng đậm hơn’

Đánh bại HAGL 2-0 nhưng HLV Lê Huỳnh Đức vẫn không hài lòng về lối chơi của toàn đội, đặc biệt là hàng tiền đạo khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn để sớm kết liễu đối phương.

HAGL xuống áp chót BXH sau trận thua Đà Nẵng

Hai pha lập công của tiền đạo Fraser giúp Đà Nẵng giành chiến thắng 2-0 trước HAGL trong trận đấu thuộc vòng 18 V.League 2015 diễn ra lúc 17h ngày 23/7.

“Điểm khác biệt giữa trận đấu này với lượt đi là tỷ số. Lượt đi chúng tôi thua 0-1 dù tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, còn lần này đội bóng sớm có bàn mở tỷ số. HAGL kiểm soát bóng nhiều nhưng không hiệu quả, còn chúng tôi ngược lại. Nhưng bóng đá là như thế, chúng ta phải chấp nhận”, HLV Lê Huỳnh Đức mở đầu cuộc họp báo sau trận đấu.

Thắng trận nhưng HLV của SHB.Đà Nẵng vẫn thẳng thắn chê bai các học trò. Ông cho rằng cặp tiền đạo đã bỏ lỡ nhiều cơ hội, không biết cách tận dụng khoảng trống sau lưng hàng thủ HAGL khi họ dâng lên, khiến toàn đội chơi vất vả mới giành trọn 3 điểm.

SHB.Đà Nẵng đã bắt bài được lối chơi của HAGL, lên phương án đối phó hiệu quả. 

Ông cũng chỉ ra bí quyết đánh bại HAGL: “Tôi chỉ đạo các học trò chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương, phòng ngự tập trung ở khu vực cấm địa. Tôi biết các cầu thủ HAGL kiểm soát bóng tốt, nhưng họ chỉ tấn công trung lộ, hiếm khi tạt bóng từ biên vào mà thích trả ngược về sau. SHB.Đà Nẵng đã lên sẵn phương án đối phó.

Đá với đội bóng phố núi chúng tôi sợ nhất là những tình huống cố định, bởi cầu thủ của họ nhanh nhẹn, biết cách tận dụng sai sót. Họ chỉ đá có một đường là tấn công vào trung lộ, không tạo ra nhiều đột biến. Ngày hôm nay, họ sút xa khá nhiều nhưng không hiệu quả, cộng với thể lực sa sút”.

Trận thua khiến HAGL rơi xuống vị trí áp chót. HLV Lê Huỳnh Đức cảnh báo nếu đội bóng của bầu Đức không thay đổi lối chơi, chỉ đá trung lộ, ban bật sẽ gặp nhiều khó khăn ở chặng đường sắp tới. Ông dẫn chứng những thất bại của U19 Việt Nam (HAGL là nòng cốt - pv) trước U19 AS Roma và U19 Nhật Bản vì cách chơi cứng nhắc như thế.

Các cầu thủ HAGL gần như suy kiệt về thể lực vì liên tục thi đấu thời gian qua.
Các cầu thủ HAGL gần như suy kiệt về thể lực vì liên tục thi đấu thời gian qua.

Trong khi đó, trợ lý Trần Quốc Tuấn thừa nhận khó khăn sau trận thua trước đội bóng sông Hàn: “Chúng tôi chơi không tốt ở hiệp một, một phần do mặt sân quá xấu, cũng như các cầu thủ bị dao động về tâm lý bởi HLV Graechen không có mặt. Phía trước HAGL là một chặng đường nhiều thử thách, mỗi trận đấu là một trận chung kết”.

Sau trận đấu này, các cầu thủ HAGL sẽ được xả trại 3 ngày trước khi chuẩn bị cho vòng 19 làm khách trên sân của Than Quảng Ninh. Tình hình chấn thương, suy giảm thể lực đang là mối lo lớn nhất của họ. Mới nhất, trung vệ Trần Hữu Đông Triều đã gia nhập đội ngũ “thương binh” bên cạnh Văn Toàn, Đức Lương, Sanogo, Trung Hiếu và Hồng Duy.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm