Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ hội ném bùn đen và siêu bão Dorian vào top ảnh tuần

Lễ hội ném bùn đen tranh tượng Đức Mẹ ở Tây Ban Nha, đống đổ nát sau siêu bão Dorian ở Bahamas và cháy rừng Amazon là những sự kiện đáng chú ý trong tuần qua.

sieu bao Dorian anh 1
Người dân ném bùn đen lên người để ăn mừng lễ hội Cascamorras ở Baza, Tây Ban Nha. Lễ hội kéo dài trong ba ngày đầu tháng 9, trong đó có cuộc thi tranh đấu để giành quyền sở hữu bức tượng Đức Mẹ Đồng trinh. Ảnh: AP.
sieu bao Dorian anh 2
Các tín đồ ngoan đạo dũng cảm vượt qua một cơn bão bụi vào sáng sớm để đến dự thánh lễ do Giáo hoàng Francis tổ chức tại Antananarivo, Madagascar. Ảnh: AFP.
sieu bao Dorian anh 3
Người biểu tình phất cờ độc lập nhân ngày kỷ niệm của xứ Catalonia. Ảnh: AP.
sieu bao Dorian anh 4
Một người phụ nữ bị cảnh sát giam giữ trong cuộc biểu tình vì nữ quyền, kỷ niệm 46 năm cuộc đảo chính quân sự đã lật đổ cố tổng thống Salvador Allende ở Chile. Ảnh: AP.
sieu bao Dorian anh 5
Một nhà hoạt động của tổ chức bảo vệ động vật PETA phủ "chất nhờn độc hại" màu đen lên cơ thể trong tuần lễ thời trang London, nhằm lên án việc ngành công nghiệp da thải ra chất thải nguy hiểm. Ảnh: Reuters.
sieu bao Dorian anh 6
Nhân viên từ lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Bahamas khiêng một thi thể tìm được trong đống đổ nát do siêu bão Dorian phá hủy ở Marsh Harbour, Bahamas. Siêu bão Dorian mạnh kỷ lục đã quét qua nhiều khu vực của Bahamas hôm 3/9, gây lũ lụt cũng như thiệt hại nặng nề về người và của cho cư dân. Người dân nước này vẫn đang chật vật khắc phục hậu quả. Ảnh: Reuters.
sieu bao Dorian anh 7
Trẻ em chơi đùa trong khu định cư Havat Gilad của Israel ở Bờ Tây. Các khu định cư của Israel ở Bờ Tây là một trong những vấn đề nóng nhất trong cuộc xung đột giữa Israel và Palestine. Israel đã xây dựng hơn 120 khu định cư ở Bờ Tây và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã cam kết sáp nhập các khu vực này vào lãnh thổ. Ảnh: Reuters.
sieu bao Dorian anh 8
Một người lính Israel đứng gần những ngôi nhà di động của người Palestine tại làng Mufagara, được xây dựng từ nguồn tài trợ của Liên minh châu Âu. Israel đang phá hủy các ngôi nhà này với lý do chúng được xây dựng mà không có sự cho phép của Israel. Ảnh: AFP.
sieu bao Dorian anh 9
Một người đàn ông đi qua đống đổ nát bị tàn phá bởi siêu bão Dorian. Dorian là một trong những cơn bão mạnh nhất ở vùng Caribbean, được ghi nhận là cơn bão cấp 5 với sức gió 298 km/h. Khi quét qua Bahamas, cơn bão gây ra thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử quốc gia này. Ảnh: AP.
sieu bao Dorian anh 10
Cảnh tượng nhìn từ trên cao sau đám cháy ở rừng quốc gia Jamanimum, Amazon. Vụ cháy kỷ lục đã biến bầu trời ở Brazil "từ ngày thành đêm", gây ra khủng hoảng môi trường nghiêm trọng. Tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Pháp hôm 26/8, 7 nền kinh tế hàng đầu thế giới đã cam kết chi 22 triệu USD để cứu rừng Amazon. Ảnh: Reuters.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm