Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Bỉ

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức, làm việc tại Vương quốc Bỉ các ngày 13-15/12. Ông cũng sẽ dự Hội nghị cấp cao ASEAN - EU và gặp gỡ một số lãnh đạo các nước.

Thu tuong tham Bi anh 1

Chiều 13/12 theo giờ địa phương, tại Cung điện Egmont nằm ở thủ đô Brussels, Thủ tướng Vương quốc Bỉ Alexander De Croo chủ trì lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thu tuong tham Bi anh 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Bỉ theo lời mời của người đồng cấp. Cũng tại đây, ông sẽ dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN - EU tổ chức ngày 14/12.

Thu tuong tham Bi anh 3

Hai Thủ tướng cùng bước trên thảm đỏ tới vị trí danh dự trước quốc kỳ hai nước.

Thu tuong tham Bi anh 4

Quốc thiều hai nước Việt Nam - Vương quốc Bỉ lần lượt được cử lên trong không khí trang nghiêm của lễ đón.

Thu tuong tham Bi anh 5

Bỉ hiện là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Việt Nam trong EU (sau Hà Lan, Đức, Pháp, Italy, Áo). Tính đến tháng 10, quốc gia này có 82 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 1,1 tỷ USD.

Thu tuong tham Bi anh 6

Tuy Bỉ là một thị trường nhỏ, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Bỉ ở mức cao so với nhiều nước EU và châu Âu khác.

Thu tuong tham Bi anh 7

Thủ tướng Phạm Minh Chính giới thiệu với người đồng cấp các thành viên trong đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

Thu tuong tham Bi anh 8

Sau Lễ đón chính thức, lãnh đạo chính phủ hai nước cùng hai đoàn bước vào phòng hội đàm. Tính đến nay, các nhà đầu tư Bỉ đã đầu tư tại 16/63 tỉnh, thành phố của Việt Nam, lớn nhất là Bình Dương với 9 dự án.

Bản sắc Liên minh châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn". Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Thủ tướng thăm Bỉ, dự Hội nghị cấp cao ASEAN - EU

Trong ngày 13-15/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Vương quốc Bỉ và dự Hội nghị cấp cao ASEAN - EU, đồng thời có nhiều cuộc gặp gỡ với lãnh đạo các nước tại hội nghị.

Hoài Thu (từ Vương quốc Bỉ)

Ảnh: Nhật Bắc

Bạn có thể quan tâm