Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ cầu siêu đẫm nước mắt cho 6 ngư dân gặp nạn

Sáng 5/8, tại Thanh Hóa, các gia đình có ngư dân tử vong và mất tích trên vùng biển Quảng Ninh trong đợt mưa lịch sử làm lễ cầu siêu trong nước mắt.

Hàng trăm người dân cùng chính quyền địa phương có mặt từ 7h sáng cùng các gia đình làm lễ siêu hồn cho các ngư dân bị nạn. Nghi lễ được tổ chức ngay trên bờ biển xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc. Đây là ngày thứ 9 mất tích của các ngư dân xấu số.
Xuyên suốt nghi lễ, vị chủ tế liên tục đọc lời khẩn cầu đến các chư vị thần linh để gọi hồn 6 ngư dân.
Mâm cơm, chén rượu cúng lễ.
Sau khi vị chủ tế đọc lời cầu, các gia đình, người thân chạy xuống tận bờ biển để gọi hồn người bị nạn.
Ở trên bờ là những tiếng khóc nghẹn của người mẹ.
Trong đó, có những người vợ ôm con nhỏ nấc nghẹn, gào khóc gọi tên chồng.
Những tiếng khóc xé lòng khiến người chứng kiến không khỏi chạnh lòng.
Đến 10h30 phút, từng gia đình đưa di ảnh người thân về lo tang sự. Ngư dân nhỏ tuổi nhất tàu, em Triệu Văn Đức (17 tuổi) có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Em là con đầu nên phải sớm nghỉ học đi biển phụ giúp bố mẹ.
Mẹ em Đức là chị Đặng Thị Oanh (40 tuổi, trùm khăn trắng) ngất xỉu sau nghi lễ. Chị được hàng xóm dìu về nhà. Không ai cầm được nước mắt. Trưa cùng ngày, chính quyền xã Hưng Lộc đã đến thắp hương, chia buồn với các gia đình.

Trước đó, vào chiều 27/7, tàu cá TH 91287 TS đang đánh bắt tại vùng biển Quảng Ninh – Hải Phòng thì bất ngờ bị sóng dữ nhấn chìm. 6 ngư dân mất tích, riêng thuyền viên Nguyễn Văn Tuấn (27 tuổi, thôn Bắc Thọ, xã Hưng Lộc) sống sót. Đến ngày 1/8, thi thể thuyền trưởng Đặng Văn Toanh được tìm thấy. Theo người nhà, dù đã tìm được xác nhưng hồn anh Toanh vẫn đang ở ngoài khơi nên phải tổ chức cầu siêu cho người thuyền trưởng cùng 5 ngư dân mất tích.

Nỗi đau gia đình 7 ngư dân gặp nạn trên biển Quảng Ninh

Nhận tin chồng gặp nạn trên biển, chị Hân nhiều lần ngất lịm. Lúc tỉnh lại, người vợ gào khóc: “Anh ơi, nhà mình vừa xây xong, anh còn chưa kịp ở. Sao anh bỏ mẹ con em đi..."

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm