Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LĐBĐ Thái Lan sẽ không can thiệp vào công việc của HLV Nishino

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung khẳng định sẽ hỗ trợ hết mình cho mục tiêu của HLV Akira Nishino.

"Đại diện cho Liên đoàn bóng đá Thái Lan, tôi vui mừng và vinh dự được giới thiệu ông Akira Nishino, tân HLV của đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan. Tôi rất vui khi Nishino trở thành HLV trưởng mới, bởi ông ấy từng đưa đội tuyển Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2018", Chủ tịch Somyot mở đầu buổi họp báo ra mắt chiều 21/7.

Ông nói thêm: "Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ đầy đủ và sẽ không can thiệp hoặc cho phép bất cứ ai can thiệp vào công việc của HLV Nishino nhằm hướng đến những mục tiêu sắp tới. Trước đây, tôi và các thành viên của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cũng làm như vậy với những người tiền nhiệm. Tôi hy vọng người hâm mộ và giới truyền thông sẽ chào đón Nishino".

Tan HLV Thai Lan,  Thai Lan vs Viet Nam,  vong loai World Cup 2022,  doi tuyen Viet Nam anh 1
HLV Nishino và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyot. Ảnh: FAT.

Chủ tịch Somyot tiết lộ việc chứng kiến nhiều cầu thủ Thái Lan thi đấu tốt và tiến bộ tại J.League, đặc biệt phải kể đến Chanathip Songkrasin, là một trong những lý do ông quyết định bổ nhiệm chiến lược gia người Nhật Bản.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội tuyển Thái Lan nằm chung bảng với Việt Nam, Malaysia, Indonesia và UAE. Trong đó, ông Nishino sẽ có trận ra quân đối đầu thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân nhà vào ngày 5/9 tới.

Khi được hỏi về kế hoạch chuẩn bị của "Voi chiến" với 10 ngày tập trung trước trận gặp Việt Nam, Chủ tịch Somyot cho biết: "Vấn đề này đòi hỏi Nishino phải có cuộc họp với các thành viên của CLB. Việc dời lịch thi đấu Thai League hay không còn tùy thuộc vào quyết định của HLV trưởng sau khi ông ấy thảo luận cùng các trợ lý. Song, nó phải được bắt đầu ngay lập tức".

Tan HLV Thai Lan,  Thai Lan vs Viet Nam,  vong loai World Cup 2022,  doi tuyen Viet Nam anh 2
HLV Nishino được kỳ vọng sẽ giúp Thái Lan tiến sâu tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Changsuek.

Ngoài ra, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cũng tiết lộ ông sẽ tìm kiếm đội bóng phù hợp để "Voi chiến" có cơ hội cọ xát trước trận đấu với Việt Nam, trong trường hợp HLV Nishino yêu cầu.

"Cá nhân tôi hiểu ý định của chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan. Ai trong chúng tôi cũng muốn phát triển bóng đá Thái Lan. Những thảo luận ban đầu đã khiến tôi quyết định nhận công việc này. Sau khi xem xét nó, tôi chắc chắn có thể hướng tới mục tiêu World Cup và U23 châu Á. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào sự hợp tác của mọi người", HLV Nishino đáp lại.

Tan HLV Thai Lan,  Thai Lan vs Viet Nam,  vong loai World Cup 2022,  doi tuyen Viet Nam anh 3
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Đồ họa: Minh Phúc.
Chanathip ghi bàn tại J.League trước thềm vòng loại World Cup "Messi Thái" Chanathip Songkrasin đã đóng góp bàn thắng cùng pha kiến tạo trong trận đấu giữa Consadole và Shonan Bellmare tại vòng 20 J.League diễn ra chiều 20/7.

Tân HLV Thái Lan đặt mục tiêu phải thắng trận gặp Việt Nam

HLV Akira Nishino cho rằng còn quá sớm để đội tuyển Thái Lan hướng đến mục tiêu dài hạn tại vòng loại World Cup 2022, song ông sẽ cố hết sức để giành chiến thắng trước Việt Nam.

HLV Nishino sẽ dự khán trận đấu của Văn Lâm tại Thai League

Nhằm hướng đến vòng loại thứ hai World Cup 2022 sắp tới, thuyền trưởng tuyển Thái Lan sẽ dự khán các trận đấu ở giải vô địch quốc gia để phục vụ cho công tác tuyển chọn nhân sự.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm