Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LĐBĐ Nam Mỹ đứng về phía Argentina sau sự cố với Brazil

Khi trận đấu với chủ nhà Brazil mới diễn ra được ít phút, cầu thủ Argentina đồng loạt bỏ vào đường hầm.

Thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) khiến người hâm mộ Argentina không phải lo lắng về việc thầy trò HLV Lionel Scaloni sẽ bị xử thua vì tự ý rời sân. Theo CONMEBOL, trận đấu bị dừng là do quyết định được tổ trọng tài, trong đó ông Jesus Valenzuela chịu trách nhiệm chính, thông qua.

"Trọng tài và Ủy viên điều hành trận đấu sẽ gửi một báo cáo lên Ủy ban kỷ luật FIFA. Cơ quan này sẽ quyết định các bước tiếp theo. Mọi thủ tục đều sẽ tuân theo các quy định hiện hành của FIFA", LĐBĐ Nam Mỹ thông báo.

LDBD Nam My dung ve phia Argentina anh 1

Messi tỏ thái độ gay gắt với công tác tổ chức của nước chủ nhà Brazil. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, HLV Lionel Scaloni cũng tiết lộ lý do không tiếp tục thi đấu: "Chúng tôi không được thông báo rằng một số cầu thủ của Argentina không được phép ra sân. Người đại diện của CONMEBOL yêu cầu chúng tôi vào phòng thay đồ và chúng tôi làm theo. Tuyển Argentina rất muốn thi đấu".

Vị thuyền trưởng của Argentina bày tỏ sự buồn bã vì trận đấu không thể diễn ra: "Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra nhưng nó thực sự đến không đúng thời điểm. Người hâm mộ xứng đáng được thưởng thức trận đấu đỉnh cao này".

Phút thứ 5 trận đấu giữa Brazil và Argentina rạng sáng 6/9 (giờ Hà Nội), một quan chức y tế nước chủ nhà cùng cảnh sát vào sân để bắt giữ Emiliano Martinez, Emiliano Buendia, Giovani Lo Celso và Cristian Romero vì 4 cầu thủ này đã vi phạm luật cách ly.

Theo quy định tại Brazil, các cầu thủ không phải người quốc gia này đã từng ở Anh phải tiến hành cách ly 14 ngày khi nhập cảnh. Trước đó, "Selecao" mất hàng loạt trụ cột do các đội bóng tại Premier League không chịu nhả người. Ederson, Gabriel Jesus (Man City), Fred (Man Utd), Alisson Becker, Fabinho, Roberto Firmino (Liverpool), Thiago Silva (Chelsea), Richarlison (Everton) và Raphinha (Leeds) là những cái tên vắng mặt.

Cảnh hỗn loạn ở trận đấu bị hoãn giữa Brazil và Argentina Màn so tài ở vòng loại World Cup 2022 bị hoãn khi một quan chức của Cơ quan Quản lý Y tế Brazil cùng lực lượng chức năng vào sân và yêu cầu trục xuất 4 cầu thủ đội khách Argentina.

Cách tiêu tiền của 6 CLB lớn Premier League trong hè 2021

Người hâm mộ bất ngờ khi Arsenal là đội bóng chịu chi nhất tại Premier League trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm