Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Cách tiêu tiền của 6 CLB lớn Premier League trong hè 2021

Người hâm mộ bất ngờ khi Arsenal là đội bóng chịu chi nhất tại Premier League trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Kỳ chuyển nhượng hè 2021 tại Premier League diễn ra sôi động khi các đội bóng lớn đều có những sự bổ sung chất lượng. Đương kim vô địch Manchester City đi đầu với bom tấn Jack Grealish. Manchester United đón những sự bổ sung chất lượng như Jadon Sancho, Raphael Varane và Cristiano Ronaldo. Sau nhiều năm "thắt lưng buộc bụng", Arsenal chi hơn 100 triệu euro để đón hàng loạt tân binh.


MU anh 1

Arsenal chịu chi nhất tại Premier League trong hè 2021. Tính cả tân binh Takehiro Tomiyasu, đội chủ sân Emirates đã chi 165,6 triệu euro cho 6 tân binh. Ở chiều ngược lại, đội bóng thành London thu về 30,9 triệu euro nhờ việc bán và cho mượn cầu thủ.

Tuy nhiên, điều này vẫn không làm hài lòng cổ động viên, bởi những cầu thủ được Giám đốc Edu Gaspar và huấn luyện viên Mikel Arteta lựa chọn đều không phải là những ngôi sao lớn.

"Vấn đề là Arsenal thường mua các cầu thủ mà ngoài Arsenal, không còn đội nào khác để mắt. Điển hình là trường hợp của Tomiyasu. Tôi nghe nói cậu ấy là hậu vệ giỏi và có giá 20 triệu euro. Vậy sao Juventus, Inter và Milan lại không có động thái nào trong cả kỳ chuyển nhượng hè?", chuyên gia Paul Merson bình luận.


MU anh 2

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Chelsea đã bạo chi hơn 200 triệu euro để đưa về dàn cầu thủ trẻ trung, chất lượng. Sau mùa giải 2020/21 thành công với chức vô địch Champions League, huấn luyện viên Thomas Tuchel cần thêm sự bổ sung cho hàng công và tiền vệ, đó là Romelu Lukaku và Saul Niguez. Chi phí chiêu mộ "Big Rom" được đội chủ sân Stamford Bridge bù đắp bằng việc đẩy đi hàng loạt cầu thủ. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2021, "The Blues" đã chi 120 triệu euro, nhưng cũng thu về 122,5 triệu euro.


MU anh 3

Huấn luyện viên Jurgen Klopp từng tuyên bố những bản hợp đồng từ các mùa giải trước đã đủ để giúp Liverpool tạo nên đội hình chất lượng, đủ sức cạnh tranh danh hiệu trong thời gian dài. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2021, "The Kop" mang về Ibrahim Konate. Cho đến lúc này, trung vệ người Pháp vẫn chỉ là phương án dự phòng cho Virgil van Dijk và Joel Matip. Đội bóng vùng Merseyside chi 40 triệu euro, trong khi thu về 27,5 triệu euro.


MU anh 4

Man City từng liên hệ với Cristiano Ronaldo, nhưng quyết định rút lui vào giờ chót. Huấn luyện viên Pep Guardiola tuyên bố: "Đội hình của tôi vẫn mạnh như xưa và giờ còn có thêm Jack Grealish". Tính cả phí chiêu mộ tài năng trẻ Kayky, Man City đã chi 127,5 triệu euro ở hè này, trong khi thu về 38,8 triệu euro nhờ các thương vụ bán cầu thủ.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chứng tỏ khả năng sắp xếp nhân sự linh hoạt khi bố trí Ferran Torres đá cắm, trong khi Gabriel Jesus thi đấu dạt cánh phải trong những trận đã qua tại Premier League. Cầu thủ người Brazil chơi ấn tượng và giúp nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh giành 2 chiến thắng 5-0 liên tiếp trước Norwich và Arsenal.


MU anh 5

Sau mùa hè đắn đo về Jadon Sancho, Man United quyết tâm chiêu mộ cầu thủ chạy cánh người Anh. Vấn đề ở hàng thủ cũng được "Quỷ đỏ" giải quyết bằng sự góp mặt của Raphael Varane - nhà vô địch World Cup 2018.

Cặp trung vệ sinh năm 1993 của MU cho thấy sự ăn ý và chắc chắn cần thiết khi lần đầu đá cặp ở trận thắng Wolves 1-0. Vị trí tiền đạo cắm của MU có sự tăng cường trong mơ với sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo - vua phá lưới Serie A mùa 2020/21. Đẳng cấp, kinh nghiệm của CR7 và phong độ thăng hoa của Mason Greenwood có thể giúp "Quỷ đỏ" đánh sập nhiều hàng thủ tại Ngoại hạng Anh.

Sau mùa hè bận rộn cho đến ngày cuối cùng, MU đã chi 140 triệu euro để tăng cường sức mạnh, trong khi thu về 30,1 triệu euro ở chiều ngược lại.


MU anh 6

Nuno Santo là huấn luyện viên tôn thờ lối đá phòng ngự phản công. Vì vậy, các tân binh của Tottenham mùa này đa phần là những cầu thủ ở tuyến dưới. Sau khi mượn thủ môn Pierluigi Gollini và trung vệ Cristian Romero từ Atalanta, Spurs tiếp tục bổ sung thêm hậu vệ phải Emerson Royal từ Barca. Ngay sau khi chiêu mộ Royal, Tottenham và Serge Aurier đàm phán và đi đến thống nhất chấm dứt hợp đồng. "Gà trống" chi 66,9 triệu euro ở hè này, trong khi thu về 32,7 triệu euro nhờ việc chia tay một số cầu thủ.


MU anh 7
Cựu tiền vệ Premier League tỏa sáng ở vòng loại World Cup châu Á Alireza Jahanbakhsh, tiền vệ từng chơi ở Premier League trong màu áo Brighton, tỏa sáng với bàn duy nhất giúp Iran hạ Syria ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 đêm 2/9 (giờ Hà Nội).

Arsenal góp 3 cầu thủ trong đội hình tân binh đắt nhất hè 2021

Câu lạc bộ chủ sân Emirates chi hơn 150 triệu euro để chiêu mộ 6 tân binh trong hè 2021.

10 vụ chuyển nhượng đình đám nhất hè 2021

Kỳ chuyển nhượng hè 2021 sẽ in đậm trong tâm trí người hâm mộ bóng đá với hàng loạt thương vụ đình đám.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm