Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LĐBĐ Indonesia kêu gọi người hâm mộ ngừng phỉ báng cầu thủ

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vừa kêu gọi CĐV nước này không xúc phạm, phỉ báng các cầu thủ sau khi mắc sai lầm trong trận đấu với Iraq hôm 6/6.

ĐT Indonesia phải quyết thắng Philippines nếu muốn đi tiếp. Ảnh: PSSI.

Theo Kompas, lời kêu gọi được PSSI đưa ra sau thất bại 2-0 trước tuyển Iraq tại bảng F, vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trong tuyên bố mới nhất của PSSI, Arya Sinulingga - thành viên Ủy ban điều hành PSSI nói: “Chúng ta đừng xúc phạm các cầu thủ vì chơi bóng là phải đếm từng giây để đưa ra quyết định”.

Vị này cũng chia sẻ thêm: “Đó có thể là một sai lầm, nhưng chỉ diễn ra trong tích tắc và họ không muốn điều đó. Vì vậy, chúng ta không nên xúc phạm các cầu thủ”.

Ông Arya cũng kêu gọi người hâm mộ tiếp tiếp tục ủng hộ đội bóng dù vừa trải qua trận thua trước Iraq. Các quan chức bóng đá nước này lo lắng về tình trạng tâm lý của các cầu thủ Indonesia nếu họ phải nhận quá nhiều lời lăng mạ từ dư luận.

Trước đội bóng xứ Vạn đảo, Iraq có được hai bàn thắng nhờ công của Aymen Hussein và Ali Jassim. Tuy nhiên, các bàn thắng của Iraq đều đến từ các sai lầm của hậu vệ Indonesia.

Phút 54, Hubner dùng tay chạm bóng trong vòng cấm dẫn đến quả phạt đền đầu tiên cho Hussein. Sau đó, phút 88, sự thiếu quyết đoán của Ernando Ari giúp Jassim tận dụng cơ hội nhân đôi cách biệt.

Thất bại ngay trên sân nhà Gelora Bung Karno khiến nhiều CĐV Indonesia bức xúc và có nhiều lời lẽ khiếm nhã với các cầu thủ. Đồng thời, trận thua này cũng khiến khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 3 là Việt Nam được rút ngắn chỉ còn 1 điểm.

Ở lượt trận cuối cùng, đoàn quân HLV Shin Tea-yong buộc phải thắng Philippines để giành quyền vào vòng loại tiếp theo. Đây được xem là nhiệm vụ khá dễ dàng với Jordi Amat cùng các đồng đội nếu thi đấu đúng sức. Philippines đã chính thức dừng bước ở vòng loại này.

Thành tích bán kết World Cup 2002, sự phát triển của hệ thống K League vẫn là chưa đủ để bóng đá Hàn Quốc tự nuôi sống chính mình. Câu chuyện của nền bóng đá xứ kim chi được khắc họa trong Organizational Culture, Image, Identity in Professional South Korean Club Football của tác giả người Đức Nikolas Sonneborn.

Thái Sơn

Bạn có thể quan tâm