Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LĐBĐ Argentina chuẩn bị công bố sa thải HLV Sampaoli

Với việc chấm dứt hợp đồng sớm hơn dự định, HLV Jorge Sampaoli sẽ được Liên đoàn Bóng đá Argentina đền bù khoản tiền 1,6 triệu đôla.

Sau một thời gian trở về nhà từ thất bại tại vòng 1/8 World Cup 2018, Liên đoàn Bóng đá Argentina cuối cùng cũng đưa ra quyết định vốn đã được dự đoán từ trước: sa thải HLV trưởng Jorge Sampaoli.

HLV Sampaoli bi sa thai,  Argentina,  Jorge Sampaoli anh 1
Liên đoàn Bóng đá Argentina thông báo sa thải HLV Sampaoli vào ngày 16/7.

Vào ngày thứ hai tới đây, ông Sampaoli sẽ chính thức rời khỏi chiếc ghế nóng của đội tuyển Argentina bằng việc chấm dứt bản hợp đồng đã ký kéo dài 5 năm.

Với việc kết hợp hợp đồng sớm hơn dự định, chiến lược 58 tuổi sẽ được đền bù 1,6 triệu đôla. Đây được coi là động thái kịp thời của Liên đoàn Argentina chuẩn bị cho giải đấu Copa America sẽ được tổ chức vào năm sau.

Như vậy, quãng thời gian Sampaoli làm việc với "Albiceleste" chỉ kéo dài 13 tháng. Thuyền trường cũ của Sevilla tiếp quản ĐTQG từ ngày 1/6/2017 khi chỉ còn 4 trận đấu tại vòng loại World Cup 2018.

Rất may mắn, đoàn quân của Sampaoli vẫn đủ điều kiện để đến Nga mùa hè này nhờ cú hat-trick quan trọng của Lionel Messi vào lưới Ecuador trong trận đấu cuối cùng tại vòng loại.

Ông Sampaoli tổng cộng đã có 15 trận cầm quân ĐTQG, thắng 7, hòa 4 và thua 4 trận. Tuy nhiên, thành tích này không nói lên được nhiều điều khi tại sân chơi lớn nhất hành tinh, Argentina có màn trình diễn đáng thất vọng và suýt chút nữa phải về nước ngay từ vòng bảng.

Nằm tại bảng D, Argentina bị đối thủ lần đầu tham dự World Cup là Iceland cầm hòa trong trận ra quân, để thua muối mặt 0-3 trước Croatia trước khi kịp thời đánh bại Nigeria với bàn thắng muộn của Rojo để lọt vào vòng knock-out.

Tuy nhiên, Messi cùng các đồng đội cũng không thể trụ lại World Cup được lâu thêm. Họ để thua 3-4 trước Pháp, đội tuyển sẽ tham dự trận chung kết với Croatia để tìm ra nhà vô địch thế giới 2018.

Bàn tròn World Cup: Kỷ nguyên của Ronaldo và Messi đã qua Sáng 4/7, nhà báo Phan Đăng và cầu thủ Duy Mạnh cùng bình luận, nhìn nhận lại diễn biến của các trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm