Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lazada miễn phí giao hàng trọng lượng dưới 15 kg toàn quốc

Đa phần người mua ở các tỉnh thành vùng sâu, vùng xa đều ngại việc mua sắm trực tuyến bởi rào cản cước phí vận chuyển liên tỉnh.

Hàng hóa cồng kềnh sẽ tốn cước phí vận chuyển về tỉnh lẻ, rồi đến cước phí chuyển từ xe hàng về địa chỉ người mua, khiến đôi khi tiền vận chuyển còn cao hơn giá trị sản phẩm. Nhưng câu chuyện và nỗi lo đó đã được giải tỏa.

Mua được món hàng mơ ước

Từ ngày 10/7, bằng chính sách giao hàng miễn phí trên khắp cả nước cho món hàng dưới 15 kg, không kể kích thước và giá trị món hàng của trang thương mại diện tử Lazada, người mua hàng đã có thể coi mọi cửa hàng, hàng hóa trên khắp cả nước là cửa hàng ngay trong nhà. Nỗi lo về việc vận chuyển, về sự có mặt để kiểm soát của người mua, nỗi lo về việc hàng hóa hư hại khi qua tay nhiều đơn vị vận chuyển không chuyên nghiệp sẽ không còn nữa.

“Trở trời thì hay đau mỏi nên tôi thích một chiếc ghế xếp dựa, ngồi cho thoải mái”, bà N.P.Anh ở Tánh Linh, Bình Thuận nói. “Nhưng chọn được cái ghế ưng ý thì phải về tận Phan Thiết để mua chở lên. Ra gửi xe thì vất vả mà không an tâm. Nhờ cửa hàng chở thì họ tính phí cao vì đường xa, cồng kềnh”. Ước muốn nằm thoải mái trên một chiếc ghế xếp dựa êm ái, có thể điều chỉnh độ cao tùy ý và xoay trở dễ dàng của bà Anh đã bị nỗi lo lắng ấy ngăn trở cho đến khi có người chỉ cho bà cách vào Lazada đặt hàng. “Tôi nói con tôi vào đặt hàng cho má, thế là nó cho tôi xem rất nhiều mẫu. Tôi chọn mẫu ưng ý nhất. Vài ngày sau, chiếc ghế được mang đến tận nhà tôi, giá vẫn như đã niêm yết trên trang Lazada. Con tôi bảo tặng má chiếc ghế này, tại má không nói nên tụi con không biết mà mua, chứ mấy cái ghế này dưới 15 kg, họ không lấy tiền vận chuyển”.

Mua sắm không chờ đợi

Lazada mien cuoc van chuyen anh 1
Lazada miễn phí vận chuyển với đơn hàng dưới 15 kg.

Chính sách mới này của Lazada còn tạo ra tâm lý thoải mái cho khách khi mua hàng trực tuyến trên trang. Trước đây khi tìm thấy các món hàng ưng ý có giá tốt để được miễn cước phí vận chuyển, khách hàng thường phải kết hợp mua thêm nhiều món khác. Nhưng đôi khi việc gom nhiều hàng hóa cùng lúc sẽ khiến người dùng mua những mặt hàng không thực sự cần thiết. Việc chờ đợi gom hàng cũng có thể khiến đợt hàng giá tốt qua mất. Chị Thảo Nguyên, nhân viên văn phòng ở Đồng Nai nói: “Trước có nhiều món hay có giá tốt trên Lazada, mình định mua nhưng lại không đủ giá trị miễn cước, cộng thêm cước vào thì giá đã ‘đỡ tốt’ đi rồi. Cứ loay hoay chọn thêm hay kêu gọi bạn bè nhưng có lúc đành chịu, tiếc rẻ bỏ qua. Đó là chưa kể, khi kiếm ra món hàng ưng ý thì lại mất công rà xem người bán hàng ấy ở khu vực nào, có xa quá không vì xa thì chi phí giao hàng sẽ tăng… Nhưng giờ mình không lo nữa rồi”. Chị Nguyên cho biết, với chính sách này, món hàng có giá trị bao nhiêu, dù người bán và người mua cách nhau bao xa thì đều được miễn phí nên chị không cần phải chờ mua thêm hàng hay rủ ai cùng mua.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm