Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lấy nhau 65 năm, qua đời cùng ngày

Sau khi chung sống cùng nhau 65 năm, một đôi vợ chồng già ở Mỹ vừa qua đời cách nhau 11 tiếng trong cùng một ngày.

Ông Harold và bà Ruth bên nhau trong những ngày cuối cùng.

Tờ Dayton Daily cho hay, hai ông bà Harold và Ruth Knapke qua đời trong cùng một phòng tại viện dưỡng lão Versailles, Ohio, Mỹ ngày 11/8, ngay trước sinh nhật thứ 66 của họ. Cụ ông qua đời trước và thọ 91 tuổi, trong khi cụ bà theo sau và thọ 89 tuổi.

Con gái của cặp vợ chồng già tin rằng, mặc dù sức khỏe ngày càng già yếu, nhưng cụ ông cố gắng kéo dài sự sống để ở cạnh vợ khi bà qua đời. “Có lẽ cha tôi muốn cùng mẹ tôi bước sang thế giới bên kia”, con gái Margaret Knapke chia sẻ.

Ảnh cưới của 2 cặp đôi năm 1947.

Harold và Ruth quen nhau khi còn nhỏ. Họ bắt đầu hẹn hò khi Harold phục vụ trong quân đội suốt Thế chiến II. Bà Ruth từng nói đùa: “Tôi để Harold theo đuổi tôi cho đến khi tôi bắt được ông ấy”.

Sau khi rời quân đội, ông Harold trở thành giáo viên, huấn luyện viên ở trường Fort Recovery. Hai ông bà có 6 người con, 14 cháu và 8 chắt, nhưng vẫn hết lòng chăm sóc cho nhau.

Con cháu đã làm lễ tang chung cho 2 ông bà. Trong đám tang, những người cháu gái nâng quan tài của cụ Ruth, trong khi cháu trai nâng quan tài của cụ Harold. Đám rước còn dừng lại tại một trang trại, nơi ông bà từng sống.

“Đó thực sự là một câu chuyện tình yêu cảm động. Họ hết lòng chăm sóc nhau và không muốn rời xa ngay khi qua đời”, con gái Carol Romie chia sẻ.

Bình An

Bạn có thể quan tâm