Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lấy lại nụ cười đẹp nhờ phẫu thuật hô móm

Hô móm dù nhẹ hay nặng đều khiến nhiều người mất đi sự tự tin trong cuộc sống, cũng như ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, hệ tiêu hóa.

Đặng Vân là một người mẫu ảnh. Cô có hình thể đẹp nhưng lại bị hàm răng hô và nụ cười hở lợi kém duyên, vô tình hạn chế những biểu cảm khi trình diễn. Trong khi nghề người mẫu lại đòi hỏi gương mặt thời trang và thần thái tốt, nên Đặng Vân cảm thấy vô cùng tự ti so với đồng nghiệp.

Là người mẫu nhưng Đặng Vân bị hô khá nặng.

Bước ngoặt đến với Vân khi cô tình cờ tham gia mini gameshow do Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc chi nhánh Việt Nam tổ chức và may mắn trở thành người đạt giải đặc biệt, được phẫu thuật hàm hô miễn phí.

Trước đó, Vân quan niệm điều trị hô móm là dùng niềng răng. Thực tế, hô móm có nhiều nguyên nhân hình thành, nếu do răng thì niềng là giải pháp hợp lý, còn nếu do hàm phát triển quá mức chỉ có phẫu thuật là phương pháp phù hợp. Sau gần 4 giờ đồng hồ để phẫu thuật, khuyết điểm hàm hô suốt bao năm qua của Vân được giải quyết hoàn toàn.

Bác sĩ Tú Dung tái khám cho Đặng Vân sau một tuần phẫu thuật hàm hô.

Vân chia sẻ: “Thời gian hậu phẫu cũng không quá nặng nề. Đến ngày thứ 3, tình trạng của tôi nhẹ nhàng hơn, vùng miệng có thể cử động nên ăn được cháo thịt bằm loãng, nước trái cây; cơ thể khỏe, gương mặt nhìn có sức sống”. Những ngày tiếp theo, Vân đến tái khám và chích thuốc giảm đau, kháng viêm… và soi đèn giảm sưng liên tục trong 5 ngày.

Đến ngày thứ 7, ai cũng ngạc nhiên vì mặt cô gần như hết sưng. Lúc này, Vân đã ngồi ăn cơm chung với gia đình, tuy nhiên bác sĩ dặn phải kiêng các thức ăn quá cứng, hải sản tanh, đồ nếp…. trong một tháng. “Sau 2 tuần, miệng vẫn còn sưng nhẹ và môi chưa quen nên còn đơ, nhưng kết quả đủ để tôi tự tin thể hiện khả năng, tạo dáng ở mọi góc nhìn mà không cần phải suy nghĩ làm sao để che đi hàm răng hô”, Vân nói.

Hình ảnh của Đặng Vân một tháng sau phẫu thuật hàm hô.

Tương tự như người mẫu ảnh Đặng Vân, Đăng Khoa - chàng trai sau nhiều năm không thể khép chặt miệng vì bị móm nặng cũng chia sẻ trải nghiệm phẫu thuật hàm hô móm tại Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc chi nhánh Việt Nam. “Tôi bị móm rất nặng, 5 năm liền không khép được miệng, ăn uống rất khó khăn. Bên cạnh đó, ngoại hình cũng trở thành một yếu tố ám ảnh khiến tôi luôn sống trong mặc cảm. Phải đến khi được điều trị, cuộc sống của tôi mới tốt đẹp hơn”, Khoa tâm sự.

Sau một lần phẫu thuật và một tháng để khuôn miệng mới ổn định, Khoa đã mạnh dạn đứng trước đám đông, năng nổ giao thiệp với nhiều bạn bè và luôn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống.

Hình ảnh Trần Lữ Anh Khoa - chàng trai 5 năm không khép được miệng vì móm đã tự tin hơn sau phẫu thuật hàm móm với bác sĩ Tú Dung.

Phẫu thuật hàm hô móm là phương pháp thẩm mỹ rất khó, yêu cầu cao về tay nghề bác sĩ. Bác sĩ cần có khả năng nhận biết nguyên nhân gây hô móm để chỉ định giải pháp phù hợp. Hiện tại, phẫu thuật hàm hô móm vẫn còn xa lạ với người Việt Nam. Từ năm 2012, TS. BS. Nguyễn Phan Tú Dung (Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc chi nhánh Việt Nam) đã thực hiện thành công hơn 700 ca phẫu thuật từ nhẹ đến nặng, giúp nhiều người vượt qua sự mặc cảm về ngoại hình không như ý mang lại.

Bệnh viện Thẩm mỹ JW tặng bao lì xì lên đến 10 triệu đồng với tất cả dịch vụ thẩm mỹ thế mạnh (nâng mũi S-line, gọt mặt V-line, nâng ngực nội soi, phẫu thuật hàm hô…). Độc giả quan tâm có thể xem chi tiết tại đây. Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc chi nhánh Việt Nam có số hotline 0968681111 - 0968682222, email thammyvienhanquoc@gmail.com và website Thammyhanquoc.vn.

Nhung luu y ve phau thuat ham ho, mom hinh anh

Những lưu ý về phẫu thuật hàm hô, móm

0

Niềng răng để giải quyết hô, móm thường bất tiện và gây mất thẩm mỹ. Hiện nay, các bác sĩ đã có phương pháp phẫu thuật tối ưu và cho kết quả chỉ sau một lần duy nhất.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm