Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lấy áo phao trên máy bay, hành khách bỏ trốn?

Một nhóm khách đi trên chuyến bay VN 1183 từ Hải Phòng vào TP.HCM đã lấy cắp hai áo phao trên máy bay và để trong túi hành lý.

Khi hành khách này quay lại bị lập biên bản xử phạt đến 10 triệu đồng thì vu cho an ninh hàng không rồi lại đổ cho con gái của mình lấy.

Theo đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhóm khách gồm bảy người: hai vợ chồng, hai con gái và ba người nhà đi cùng một mã đặt chỗ OIDZNI trên chuyến bay mang số hiệu VN 1183 từ Hải Phòng vào TP.HCM ngày 5/8.

Lúc 12h30 nhóm khách đã để quên một túi xách trên xe đẩy hành lý tại khu vực đón taxi khách. Lực lương an ninh sân bay phát hiện được đã gọi loa phát thanh để tìm khách trả lại tuy nhiên không có ai đến nhận. Sau đó an ninh đã lập biên bản ghi nhận đồ để quên, kiểm tra số tài sản trong túi và bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam.

Khoảng 16h30 cùng ngày hai hành khách V.N.Q (một công chức trong ngành Hải Quan TP Hải Phòng) và vợ là P.T.T.P đã đến gặp an ninh trật tự bến xe liên hệ để khai báo mất và nhận lại túi xách.

Trước sự chứng kiến của Cảng vụ hàng không và an ninh trật tự, hành khách Q đã mô tả lại hình dáng, màu sắc và số đồ vật có trong túi xách, trùng khớp với những đồ vật (trong đó có hai áo phao và một túi giấy chứa ba đĩa nhựa đựng suất ăn trên máy bay) mà trước đó an ninh và Cảng vụ đã kiểm kê.

Cảng vụ sau đó đã yêu cầu VNA kiểm tra áo phao trên máy bay từ Hải Phòng vào TP.HCM (máy bay đăng ký VNA-327). Đại diện VNA tại sân bay đã kiểm tra và phát hiện máy bay VNA 327 bị mất ba áo phao ở vị trí số ghế 33A, 33B, 33C là vị trí ghế ngồi của nhóm khách bảy người có chung mã đặt chỗ OIDZNI.

Khi cảng vụ lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành vi ăn trộm hai chiếc áo phao theo luật từ 5 triệu đến 10 triệu đồng thì ông Q đã đổ lỗi cho nhân viên an ninh đã bỏ áo phao vào trong túi của ông, trong khi chính ông này trong bản tường trình (kèm theo ảnh) đã xác định trong túi xách có cả áo phao và dụng cụ phục vụ hành khách của VNA.

Do tranh cãi quá căng thẳng và xác định đây là hành vi trộm cắp nên Cảng vụ hàng không miền Nam đã chuyển giao cho công an phường 2, quận Tân Bình giải quyết. Tại buổi làm việc với công an phường 2, vợ chồng ông Q lại đổ lỗi cho hai cháu bé đã lấy mấy áo phao mà gia đình không biết.

Tuy nhiên do quá khuya lại không thể để cho các cháu bé chờ đợi công an phường 2 đã cho gia đình về và hẹn đến sáng 6/8 quay lại làm việc. Đến sáng khi liên lạc lại ông Q hẹn chiều, đến chiều gọi lại thì không nghe điện thoại.

Công an phường 2, quận Tân Bình cho biết sáng ngày 7/8 sẽ tiếp tục hẹn làm việc với gia đình ông Q.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/621854/lay-ao-phao-so-phat-tien-mot-hanh-khach-tron-mat.html

Theo Lê Nam/Tuổi Trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm