Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lavezzi nhận lương cao nhưng 'tàng hình' ở Trung Quốc

Phần lớn thời gian kể từ khi sang Chinese Super League được Lavezzi sử dụng để làm bạn với bệnh viện.

Hebei China Fortune (Hà Bắc Trung Cơ) đã bỏ ra 23,5 triệu bảng để chiêu mộ Lavezzi từ PSG hồi tháng 2 năm 2016. Thế nhưng sau 1 năm, đóng góp của Lavezzi tính trên sản lượng bàn thắng là con số 0 tròn trĩnh.

Tiền đạo người Argentina hưởng lương 400.000 bảng mỗi tuần (12 triệu bảng mỗi năm) nhưng đóng góp của anh cho CLB chủ quản là 10 lần ra sân và 3 pha kiến tạo. Lavezzi ra mắt Hebei vào ngày 3/3 năm ngoái, đến mùa hè, anh bị gãy tay ở bán kết Copa America 2016.

Lavezzi o Trung Quoc anh 1
Lavezzi phải bó bột do chấn thương dính phải hồi hè 2016. Ảnh: Getty.

Lần gần nhất người ta thấy Lavezzi hiện diện trên sân cỏ là trong trận Argentina thua Brazil 0-3 ở vòng loại World Cup tháng 11 năm ngoái.

Hồi Lavezzi mới sang Trung Quốc, trang mạng xã hội của Hebei gọi anh chàng là truyền nhân của Maradona. Đội bóng này cung cấp cho tiền đạo 31 tuổi các đặc quyền: 2 căn nhà, 2 chiếc xe sang, đầu bếp và tài xế riêng.

Theo trang Football Leaks, lương của Lavezzi tại Hebei không phải 400.000 bảng mỗi tuần mà là 493.000 bảng. Nếu sự thực đúng như điều tra của Football Leaks thì tiền đạo người Argentina chính là cầu thủ hưởng lương cao thứ nhì thế giới, chỉ sau Carlos Tevez.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm