Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lavezzi lập cú đúp giúp Argentina vững ngôi đầu bảng

Thiếu vắng Messi, Higuain nhưng Argentina vẫn có chiến thắng dễ dàng trước Peru bằng phong độ xuất sắc của chân sút Ezequiel Lavezzi.

Argentina- Peru: 3-1

Argentina đã chính thức giành vé dự World Cup từ vòng đấu trước. Thế nên, khi gặp Peru- đội bóng nằm trong nhóm cuối bảng, HLV Sabella đã sử dụng đội hình không phải mạnh nhất. Những ngôi sao sáng nhất như Messi, Higuain, Mascherano...đã không được sử dụng.

Lavezzi xuất sắc giúp Argentina ngược dòng trước Peru.

Với Di Maria, Lavezzi, Aguero và Palacio trên hàng công, Argentina được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Phút 15, Aguero có đường kiến tạo cho Palacio dứt điểm nhưng thủ môn Penny đã cứu thua ngoạn mục.

Argentina kiểm soát được thế trận nhưng không quá áp đảo. Ngược lại, Peru chủ trương chơi phòng ngự phản công. Lối chơi của đội khách phát huy hiệu quả tối đa ở phút 21 khi Claudio Pizarro nhận đường chuyền phản công từ của đồng đội, xử lý gọn gàng ghi bàn cho đội khách.

Tuy nhiên, niềm vui của Peru kéo dài chưa đến 90 giây. Tận dụng cú đánh đầu hiểm hóc của Federico Fernandez bị Penny đẩy ra, Lavezzi đã có mặt đúng lúc nhanh chân dứt điểm san bằng tỷ số 1-1.

Clip bàn thắng.

Tiền đạo của Paris Saint Germain tiếp tục thi đấu thăng hoa bằng bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 12 phút. Từ một tình huống tấn công tốc độ bên cánh trái, Palacio đã nhận bóng từ Di Maria sau đó trả ngược lên cho Lavezzi băng xuống đệm bóng gọn gàng, nâng tỷ số lên 2-1 cho Argentina.

Ngay đầu hiệp 2 chân sút của Inter Milan Rodrigo Palacio đã kết thúc gọn gàng một tình huống phối hợp tấn công giũa Aguero và Marcos Rojo, ghi bàn thứ 3 cho Argentina. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng này giúp Argentina củng cố ngôi đầu bảng với 32 điểm. Còn Peru vẫn dậm chân tại chỗ với 14 điểm và không còn bất cứ hy vọng nào để chen chân vào top 4- qua đó giành suất dự thẳng World Cup.

Ở các trận đấu diễn ra rạng sáng nay, Colombia đã có một trận đấu điên rồ trên sân nhà trước Chile. Họ bị dẫn 0-3 chỉ sau 29 phút thi đấu nhưng cuối cùng đã san bằng tỷ số 3-3 khi Falcao lập cú đúp trên chấm 11m ở 15 phút cuối trận. Trận hòa này giúp Colombia đứng ở vị trí thứ 2 với 27 điểm, còn Chile đứng thứ 4 với 25 điểm.

Colombia 3-3 Chile.

Ecuador- đội bóng của cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới Valencia đã có chiến thắng vô cùng quan trọng trước Uruguay, qua đó vươn lên vị trí thứ 3 với 25 điểm. Trong khi đó, Uruguay chỉ có được 22 điểm, đang đứng thứ 5 và đang bị Venezuela phả hơi nóng vào gáy sau trận hòa 1-1 trước Paraguay.

Đội hình thi đấu:

Argentina: Romero; Zabaleta, Fernandez, Garay, Rojo; Banega, Biglia, Di Maria; Palacio, Aguero, Lavezzi.

Peru: Penny; Aparicio, Duarte, Gambeta, Hurtado, Ballon; Ramirez, Gomez, Vargas, Carrillo; Pizarro.

Bàn thắng: Pizarro (21’); Lavezzi (23’, 35’), Palacio (48’).

Kết quả cụ thể:

Argentina- Peru: 3-1

Colombia- Chile: 3-3

Ecuador- Uruguay: 1-0

Venezuela- Paraguay: 1-1

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm