Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lầu Năm Góc đặt mua 450 chiến đấu cơ F-35 Lightning

F-35 Lightning được phát triển từ X-35 theo dự án máy bay tiêm kích tấn công kết hợp. Đây là loại tiêm kích một chỗ ngồi, có khả năng tàng hình, đa năng.

Chiến đấu cơ F-35-Lightning
Chiến đấu cơ F-35-Lightning

Bộ Quốc phòng Mỹ đã thông qua quyết định đặt mua 450 chiếc chiến đấu cơ F-35 Lightning  của Tập đoàn sản xuất máy bay Lockheed Martin trong 3 năm tới.

Quyết định này đã được sự chấp thuận của Quốc hội Mỹ, Bloomberg cho biết.

Việc mua một số lượng lớn máy bay chiến đấu như vậy có thể mang lại "tiết kiệm 2 con số", Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Frank Kendall cho biết.

Theo dự kiến, sau khi bắt đầu sản xuất hàng loạt, chi phí sản xuất một chiếc máy bay tiêm kích F-35 Lightning sẽ giảm từ 108 triệu xuống còn khoảng 80 triệu USD một chiếc.

Điều này có thể trở thành "thương vụ mua sắm máy bay chiến đấu lớn nhất trong lịch sử mua sắm máy bay quân sự trên thế giới từ năm 1980", nhà phân tích của Teal Group, ông Richard Aboulafiya cho biết.

F-35 Lightning - máy bay tiêm kích - ném bom thế hệ thứ 5, do Tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ) phát triển.


F-35 Lightning được phát triển từ X-35 theo dự án máy bay tiêm kích tấn công kết hợp. Đây là loại tiêm kích một chỗ ngồi, có khả năng tàng hình, đa năng, có thể thực hiện các nhiệm vụ như: yểm trợ trên không, ném bom chiến thuật.

F-35 Lightning có tốc độ tối đa 1930 km/h, chiều dài 16 m, tầm bay 2.220 km, sải cánh 11 m.

Hiện nay, F-35 Lightning được tiếp tục thử nghiệm. Dự kiến, Thủy quân lục chiến của Lực lượng Hải quân Mỹ sẽ được trang bị F-35 Lightning trong năm 2015, Không quân vào năm 2016, và Hải quân  vào năm 2018.

My cũng lên kế hoạch cung cấp F-35 Lightning cho các đồng minh của mình. Trong số những quốc gia đặt mua loại F-35 Lightning đầu tiên có Anh và Israel.

Mỹ phát triển siêu bom xuyên boongke cho F-35

Ngoài đặc tính không chiến siêu việt, F-35 sẽ có thêm khả năng phá hủy boongke với loại bom xuyên phá mới.

http://infonet.vn/lau-nam-goc-dat-mua-ao-at-450-chien-dau-co-f35-lightning-post165792.info

Theo Đức Dũng/Infonet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm