Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lật thuyền ở Ấn Độ, 50 người có thể chết chìm

Chiếc thuyền chở 250 đến 300 người lật tại sông Kolohi, bang Assam, đông bắc Ấn Độ ngày 28/9 có thể đã khiến 50 người chết chìm.

1
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân vụ thuyền gặp nạn trên sông Kolohi. Ảnh: PTI

Động cơ của chiếc thuyền ngừng hoạt động giữa sông Kolohi khiến nó đâm vào trụ cầu gỗ và lật, Hindustan Times dẫn lời quan chức địa phương Vinod Kumar Seshan cho biết.

"Hiện tại rất khó để xác định bao nhiêu hành khách thiệt mạng. Khoảng 50 người mất tích", ông Seshan nói.

Lực lượng cứu hộ đã tới hiện trường vụ tai nạn, cách thành phố Guwahati khoảng 50 km về phía tây. Đa số hành khách đã bơi được vào bờ an toàn dù dòng chảy mạnh hơn bình thường và khu vực sông đang có mưa.

Người dân địa phương đổ lỗi cho cơ quan chức năng cho phép thuyền chở số người nhiều hơn quy định và phương tiện được bảo dưỡng kém.

Thuyền gắn động cho phép chở tối đa 100 hành khách nhưng phương tiện gặp nạn chứa khoảng 250 đến 300 người khi lật giữa sông.

Thuyền chở người tị nạn va chạm phà, 13 người chết

Chiếc thuyền cao su chở 46 người di cư chìm ở ngoài khơi đảo của Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 13 người tử nạn, trong đó có 4 trẻ em.

 

Thuyền chở 70 người lật ở Malaysia

Một chiếc thuyền gỗ chở khoảng 70 người di cư Indonesia lật và chìm tại eo biển Malacca hôm 3/9 khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm