Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lật tàu hoả ở Ấn Độ, ít nhất 120 người chết

Một vụ lật tàu hoả kinh hoàng xảy ra sáng sớm 20/11 ở thành phố Kanpur, phía bắc Ấn Độ khiến ít nhất 120 người thiệt mạng.

14 toa của đoàn tàu cao tốc đã bị trật đường ray vào khoảng 5h sáng (giờ địa phương) ngày 20/11. Theo các thông tin mới nhất, ít nhất 120 người đã thiệt mạng. 

Theo AFP, thương vong có thể tiếp tục tăng nhanh khi hiện có khoảng 150 người bị thương trong tai nạn kinh hoàng này. Đây có thể là vụ tai nạn tàu hoả kinh hoàng nhất ở Ấn Độ kể từ 2005 tới nay. 

Năm 2005, một tàu hoả của Ấn Độ bị một hòn đá rơi trúng và gây ra tai nạn kinh hoàng, một tàu khác bị rơi xuống sông sau tai nạn của tàu trước - mỗi tàu có 100 người chết vì tai nạn này. 

Giữa khung cảnh hỗn loạn và tang thương, những người sống sót cố chui vào trong toa để kiếm người thân và lấy lại đồ đạc. "Chúng tôi đang cố dùng mọi biện pháp để cứu người nhưng rất khó để cắt các khoang tàu bằng kim loại này", Pratap Rai, một quan chức ngành đường sắt Ấn Độ, nói. 

Thủ hiến bang Uttar Pradesh, ông Akhilesh Yadav, cho biết ông đích thân đến hiện trường, chỉ đạo các hoạt động cứu trợ. "Tất cả bệnh viện nhà nước và tư nhân ở khu vực lân cận cần sẵn sàng đón nhận các nạn nhân", ông Yadav cho hay.

Lat tau hoa o An Do anh 1
Vụ lật tàu hoả xảy ra ở thành phố Kanpur, phía bắc Ấn Độ. Ảnh: Twitter

Đội cứu hộ được huy động đến hiện trường ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Thủ tướng Narendra Modi gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình có thân nhân bị nạn, đảm bảo những hỗ trợ cần thiết cho họ. Ông cũng chỉ đạo Bộ trưởng đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu giám sát chặt chẽ tình hình vụ lật tàu hoả.

Thủ hiến bang Madhya Pradesh, ông Shivraj Singh Chouhan gọi vụ tai nạn là "sự cố đáng tiếc" và gửi lời thăm hỏi tới các gia đình tang quyến.

Bộ đường sắt Ấn Độ yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Ấn Độ là một trong số những quốc gia có mạng lưới đường sắt lớn nhất thế giới với lượng chuyên chở khoảng 20 triệu lượt người/ngày. Tuy nhiên, tai nạn đường sắt thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ do tình trạng quá tải và thiếu an toàn.

Một báo cáo gần đây của chính phủ nước này cho biết khoảng 15.000 người thiệt mạng vì tai nạn đường sắt mỗi năm. Tháng 3/2016, Quỹ Nghiên cứu Quan sát (ORF), một tổ chức phi chính phủ về chính sách công cho biết số người thiệt mạng mỗi năm vì tai nạn đường sắt riêng tại thành phố Mumbai lên đến 3.500 người.

Phát hiện xác 'con tàu ma' sau 168 năm mất tích ở Bắc Cực

"Con tàu ma" HSM Terror, một trong những bí ẩn hàng hải lớn nhất thế giới, vừa được tìm thấy sau 168 năm mất tích.

Lật tàu chở người di cư, 200 người chết ngoài khơi Libya

Khoảng 200 người thiệt mạng khi một con tàu chở người di cư châu Phi đến Italy bị đắm ngoài khơi thị trấn Zuwara, Libya.

Trà My

Bạn có thể quan tâm