Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lật kèo với Everton, sao La Liga gia nhập Tottenham

Arnaut Danjuma kiểm tra y tế để gia nhập Everton nhưng sau đó lại quyết định gia nhập Tottenham trong phần còn lại của mùa giải 2022/23.

Tottenham nẫng tay trên tân binh của Everton.

Villarreal và Everton đã đạt thỏa thuận và ký nhiều giấy tờ về vụ chuyển nhượng mang tên Danjuma. Cầu thủ gốc Nigeria vượt qua bài kiểm tra y tế và tuyên bố nỗ lực hết mình để giúp CLB vùng Merseyside trụ lại Premier League.

Tuy nhiên, Tottenham bất ngờ nhảy vào và đưa ra đề nghị tương tự như Everton, đó là mượn Danjuma đến cuối mùa giải, kèm tùy chọn mua đứt và được Villarreal cùng Danjuma chấp nhận. Tuyển thủ Hà Lan sẽ đến London để gia nhập đoàn quân của HLV Antonio Conte, thay vì Everton như thỏa thuận ban đầu.

Danjuma từng có thời gian chơi bóng tại Anh trong màu áo Bournemouth. Ở mùa giải 2019/20, anh ra sân 15 trận nhưng không ghi bàn, để rồi cùng CLB chủ sân Dean Court rớt hạng. Tại Championship 2020/21, cầu thủ người Hà Lan thi đấu ấn tượng với 17 bàn thắng sau 37 trận và được Villarreal chiêu mộ với giá 23,5 triệu euro.

Trong màu áo "Tàu ngầm vàng", Danjuma nổi lên là một trong những ngôi sao chạy cánh đáng xem tại La Liga. Ở mùa 2021/22, anh ghi 16 bàn sau 34 trận, qua đó giúp đội bóng chủ quản vào đến bán kết Champions League. Cầu thủ 25 tuổi được đánh giá cao về nền tảng thể lực, tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm. Danjuma có thể chơi ở cả vị trí trung phong, hộ công và chạy cánh trái.

Sau khi hoàn tất thương vụ Danjuma, Tottenham sẽ tiếp cận với Pedro Porro. Đề nghị ban đầu gồm 37 triệu euro là không đủ để thuyết phục Sporting. "Gà trống" dự kiến đưa ra một vài điều khoản phụ hoặc gán một cầu thủ cùng khoản tiền ban đầu để đổi lấy cầu thủ chạy cánh phải sinh năm 1999.

Highlights Brazil 2-0 Serbia Tiền đạo của Tottenham lập cú đúp, giúp Brazil hạ Serbia 2-0 ở trận ra quân bảng G vòng bảng World Cup 2022 rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Barca lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Real Madrid

Barcelona được cho là quan tâm đến việc chiêu mộ tiền vệ Marco Asensio theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè 2023.

Cầu thủ Morocco mắc sai lầm hài hước

Ayman El Wafi gây chú ý sau tình huống xử lý nghiệp dư đến khó tin trong trận hòa 1-1 giữa U19 Verona và Milan hôm 22/1.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm