Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Laptop Asus chạy cả Windows lẫn Android về Việt Nam

Tích hợp 2 vi xử lý, 2 hệ điều hành khác nhau, Transformer Book Trio của Asus được ví như một thiết bị “3-trong-1”, có khả năng biến hình tức thì.

Asus tiếp tục chứng tỏ họ rất có hứng thú với các sản phẩm dạng “lai”. Hãng này từng cho ra mắt những sản phẩm laptop lai máy tính bảng, máy tính bảng lai điện thoại độc đáo. Asus Transformer Book Trio sẽ là sản phẩm mới nhất, đi theo xu hướng lai được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Transformer Book Trio là một trong những sản phẩm đa năng nhất hiện nay. Ảnh: Asus.

Theo đó, sản phẩm này sở hữu thiết kế biến hình với 3 chức năng độc đáo, bao gồm laptop, máy tính bảng hoặc desktop PC. Ở chế độ laptop, chúng ta sẽ có một sản phẩm màn hình 11,6 inch độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, dùng chip Intel Core i5 thế hệ thứ 4 (Haswell) và đồ họa HD Graphic 4400. Model này chạy Windows 8, thiết kế 4 loa với công nghệ âm thanh SonicMaster truyền thống.

Khi tách rời khỏi dock bàn phím, Trio sẽ trở thành một chiếc máy tính bảng chạy Android 4.2 Jelly Bean. Khi đó, nó sẽ sử dụng nền tảng xử lý Intel Atom tốc độ 1,6 GHz. Máy cũng có đầy đủ 2 camera trước sau, các cổng kết nối thông dụng và khe cắm thẻ nhớ để mở rộng lưu trữ.

Trong khi đó, phần đế bàn phím của máy lại chính là một desktop PC hoàn chỉnh, cho phép kết nối với màn hình bên ngoài để sử dụng như một hệ thống desktop PC. Như vậy, bạn có thể sử dụng thiết bị này ở 2 nơi hoàn toàn tách biệt, dành cho 2 người khác nhau (một dùng máy tính bảng Android, một dùng đế bàn phím kết hợp màn hình ngoài để làm việc).

Về thời lượng pin, Transformer Book Trio cho thời gian sử dụng khoảng 5 tiếng ở chế độ tablet. Nếu gắn thêm đế bàn phím (nhưng vẫn dùng như máy tính bảng - giống các dòng máy tính bảng Transformer đời trước), bạn có thêm 8 tiếng sử dụng. Trong khi đó, nếu dùng như một chiếc laptop chạy Windows 8, thời lượng pin của máy là khoảng 5 tiếng.

Model này sẽ được bán ra thị trường Việt Nam với giá 22,9 triệu đồng, tặng kèm một túi bảo vệ của Asus.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm