Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở hộp tablet 8 inch giá 4 triệu của Asus

Memo Pad 8 là bản nới rộng nhưng đồng giá với Memo Pad HD 7. Sản phẩm có màn hình 8 inch, thiết kế chắc chắn và cấu hình ở mức khá.

Asus MEMO Pad 8 vừa được lên kệ tại nhiều điểm bán lẻ với giá 4 triệu đồng. Với mức giá này, đối thủ của MEMO Pad 8 là chiếc Galaxy Tab 2 7 inch Wi-Fi của Samsung.
MEMO Pad 8 sử dụng màn hình 8 inch IPS LCD, độ phân giải 1.200 x 800 pixel. Vi xử lý lõi tứ 1,6 GHz, RAM 1GB và chạy hệ điều hành Android 4.2.2. Về thiết kê, MEMO Pad 8 khá tương đồng với mẫu MEMO HD7 ra mắt trước đó.
Mặt sau của máy giản dị với Camera, logo Asus và loa. Khác với những chiếc Nexus mà Asus gia công cho Google, phần lưng của các dòng máy tính bảng MEMO Pad thường "phẳng" và không nhiều điểm nhấn.
MEMO Pad 8 là một trong những mẫu tablet giá rẻ có màn hình tốt nhất hiện nay, dù mật độ điểm ảnh chỉ ở mức 189 ppi, nhưng máy vẫn hiển thị màu sắc tươi tắn và hình ảnh rõ ràng. Thêm vào đó, cảm ứng của máy khá mượt mà, mặt gương khó bám vân tay, không mang lại cho người dùng cảm giác "rẻ tiền" như một số sản phẩm khác cùng tầm giá.
Tuy nhiên, màn hình của máy hơi ám vàng khi hiển thị màu trắng, màu sắc hiển thị khá ấm.
Tương tự như một số dòng tablet và smartphone màn hình lớn trên thị trường, độ dày của máy không đồng nhất mà có một phía dày hơn.  
Máy có chiều dày 10 mm, dày hơn một chút so với một số smartphone hiện nay và ở mức trung bình so với mặt bằng chung của các máy tính bảng.
MEMO Pad 8 cho cảm giác khá đầm khi cầm trên tay, với khối lượng máy khoảng 350 g, nặng hơn một chút so với iPad Mini Retina.
Camera của máy có độ phân giải 5MP, không có đèn Flash. Máy có bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Thời lượng pin 3950 mAh, cho thời gian sử dụng lên đến 9 giờ khi xem phim liên tục.
Tuy có một khe loa, nhưng máy phát âm thanh chuẩn Stereo. Về kết nối, máy chỉ hỗ trợ kết nối Wi-Fi và không có 3G.
Khả năng chụp ảnh và quay video chỉ ở mức khá. Nhìn chung, MEMO Pad 8 là tablet chuyên về chất lượng hiển thị và hiệu năng, dành cho những ai muốn có một chiếc máy tính bảng 8 inch giá rẻ, pin lâu, đáp ứng tốt khi duyệt web và giải trí đơn thuần. 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm