Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Laporte được mời gia hạn hợp đồng dù mới ở Man City 1 năm

Dù vừa hoàn tất năm đầu tiên của hợp đồng, trung vệ Aymeric Laporte đã được Man City mời ngồi vào bàn đàm phán để ký bản giao kèo mới.

Theo 2 nguồn tin Sky SportsDaily Mail, ban lãnh đạo Man City mà cụ thể là Giám đốc thể thao Txiki Begiristain đã mời đại diện của trung vệ Aymeric Laporte ngồi vào bàn đàm phán để gia hạn hợp đồng với cầu thủ này. Laporte gia nhập Man City từ tháng 1/2018, và hợp đồng của anh còn thời hạn tới tận năm 2023.

Đối với Man City, họ không thể ngờ rằng Laporte lại tạo ra được tầm ảnh hưởng lớn đến vậy trong đội hình của Pep Guardiola. Tại Premier League mùa này, Laporte là một trong những cầu thủ Man City hiếm hoi chưa vắng mặt một phút thi đấu nào. Anh đang là cầu thủ không thể bị thay thế trong hàng thủ Man City.

Man City gia han hop dong voi Laporte anh 1
Aymeric Laporte đang là vị trí không thể thay thế trong đội hình Man City.

Với Laporte, Pep Guardiola đánh giá cao cầu thủ này ở sự toàn diện. Anh có sự chắc chắn cần thiết của một trung vệ, nhưng kỹ năng dùng chân của Laporte mới là điều biến anh thành “mảnh ghép hoàn hảo” của Guardiola. Theo thống kê của WhoScored, trung bình mỗi trận Laporte chuyền tới 95,2 đường, là hậu vệ chuyền bóng nhiều nhất của Man xanh.

Điều đặc biệt hơn là tỷ lệ chuyền chính xác của Laporte lên tới 90,1%. Anh nằm trong top 5 hậu vệ chuyền hay nhất Premier League mùa này. Theo Guardiola, hậu vệ thuận chân trái bao giờ cũng đặc biệt hơn những hậu vệ khác. Bởi khi anh ta có bóng, những đường chuyền lên bằng chân trái luôn ngược so với hướng phán đoán của tiền đạo đối phương, nên mức độ đột biến cao hơn. Đây là những lý do biến Laporte thành viên kim cương của Pep Guardiola và cũng thúc giục Man City phải “trói” anh sớm.

Man City gia han hop dong voi Laporte anh 2
Pep Guardiola nhìn thấy ở Laporte những kỹ năng mà hiếm trung vệ nào có được.

Từ phía Laporte, anh có mong muốn được ký hợp đồng mới. Mức lương hiện tại của Laporte là 65.000 bảng mỗi tuần, thấp nhất hàng thủ Man City. Đây là điều tương đối vô lý khi cầu thủ quan trọng như Laporte chỉ hưởng lương 65.000 bảng, trong khi Vincent Kompany gần như không thi đấu lại bỏ túi 120.000 bảng mỗi tuần.

Chính vì vậy Laporte cần hợp đồng mới để được nâng lương, và đây chắc chắn sẽ là điều khoản được bàn bạc lâu nhất trong những màn thương thảo. Dù vậy, với những gì đã đóng góp, Laporte hoàn toàn xứng đáng với mức lương cao ở Man City.

Pep Guardiola: 'Tôi may mắn khi vô địch Champions League với Barca' Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng ông may mắn được làm việc với những cầu thủ đẳng cấp như Messi, Xavi, Iniesta khi dẫn dắt Barcelona.

Kiều Phong

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm