Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập tổ để rà soát, hỗ trợ tái định cư cho người dân Thủ Thiêm

UBND TP.HCM vừa quyết định lập tổ công tác liên ngành để rà soát, hỗ trợ tái định cư cho người dân trong dự án quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Người dân Thủ Thiêm bật khóc tại cuộc gặp Bí thư Nguyễn Thiện Nhân Nhiều người dân Thủ Thiêm không kiềm được nước mắt khi kể về khó khăn trong suốt nhiều năm vì quy hoạch Thủ Thiêm.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa ký quyết định thành lập tổ công tác liên ngành để kiểm tra, rà soát và đề xuất các nội dung liên quan chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư với người dân trong dự án quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

Tổ công tác này do Chủ tịch UBND quận 2 Nguyễn Phước Hưng làm tổ trưởng. Ngoài ra, tổ còn có 5 thành viên khác.

Thu Thiem anh 1
Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Ảnh: Lê Quân.

Trước đó, hôm 18/10, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thay mặt lãnh đạo TP trong các thời kỳ, chân thành xin lỗi người dân Thủ Thiêm vì những sai phạm trong thời gian qua khi thực hiện quy hoạch khu vực này.

Người đứng đầu UBND TP cũng cam kết xem xét trường hợp những người muốn quay trở về nơi ở cũ tại Thủ Thiêm; xem xét lại cả 5 khu phố ở phường Bình An, chứ không chỉ khu phố 1 và báo cáo với Thanh tra Chính phủ; làm rõ cơ chế xác định ranh giới của khu vực 4,3 ha. 

Thu Thiem anh 2
Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM gặp gỡ cử tri quận 2 trong ngày 20/10. Ảnh: Lê Quân.

Trong cuộc họp báo về kế hoạch thực hiện kết quả kiểm tra của Thanh tra Chính phủ về Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết việc rà soát, hoàn thiện các thủ tục pháp lý, các trường hợp khiếu nại còn lại, xây dựng và phê duyệt chính sách bồi thường thiệt hại, hỗ trợ tái định cư phù hợp phải kết thúc trước ngày 15/10.

Quá trình xây dựng chính sách bồi thường thiệt hại, hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ dân trong phần diện tích 4,3 ha nằm ngoài ranh quy hoạch Thủ Thiêm phải hoàn thành trước ngày 30/11.

Đến ngày 20/10, đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM có cuộc tiếp xúc với các cử tri quận 2. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết việc kiểm điểm những cán bộ liên quan đến sai phạm ở Thủ Thiêm sẽ thực hiện trong tháng 11.

Thu Thiem anh 3

Bí thư Nhân: Xử lý cán bộ sai phạm ở Thủ Thiêm trong tháng 11

"Sau khi kiểm điểm, cán bộ vi phạm mức độ tới đâu sẽ xử lý tới đó. Chúng tôi cam kết những người vi phạm phải bị kiểm điểm, chịu trách nhiệm trước pháp luật", Bí thư TP.HCM nói.



Ngân Giang

Bạn có thể quan tâm