Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập siêu phẩm, Shaqiri tạo thống kê khó tin

Ngôi sao của tuyển Thụy Sĩ là cầu thủ châu Âu duy nhất cho đến nay ghi bàn trong 6 giải đấu lớn gần nhất (World Cup/EURO) tính từ năm 2014.

Highlights EURO 2024: Scotland 1-1 Thụy Sĩ Xherdan Shaqiri tỏa sáng trong ngày Thụy Sĩ giành trận hòa trước Scotland ở lượt trận thứ hai của bảng A, VCK EURO 2024.
Shaqiri lap sieu pham anh 1

Phút 26 trận gặp Scotland, Thụy Sĩ đang bị dẫn 1-0, Xherdan Shaqiri tận dụng đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ đối thủ để tung cú sút một chạm từ ngoài vùng cấm.

Shaqiri lap sieu pham anh 2

Bóng vẽ một đường cong tại sân RheinEnergie trước khi đi vào lưới bất chấp nỗ lực bay người hết cỡ của thủ thành Angus Gunn.

Shaqiri lap sieu pham anh 3

Shaqiri tiếp tục thói quen lập siêu phẩm ở các giải đấu lớn cấp độ quốc gia. Anh trở thành cầu thủ châu Âu duy nhất ghi bàn trong 6 giải đấu lớn gần nhất bao gồm World Cup 2014, 2018, 2022 và EURO 2016, 2020 và 2024. Đây là điều ngay cả "ông vua" của bóng đá châu Âu Cristiano Ronaldo cũng chưa thể làm được.

Shaqiri lap sieu pham anh 4

Shaqiri đã ghi 3 bàn tại World Cup 2014, một bàn tại EURO 2016, một bàn tại World Cup 2018, 3 bàn tại EURO 2020, một bàn tại World Cup 2022 và một bàn tại EURO 2024. "Cầu thủ của những giải đấu lớn", Sky Sports ca ngợi "Messi của dãy Alps". Sau khi lập siêu phẩm gỡ hòa cho Thụy Sĩ, Shaqiri thực hiện màn trượt cỏ ăn mừng đầy phấn khích.

Shaqiri lap sieu pham anh 5

Tuy nhiên, cựu sao Inter gặp sự cố để rồi ngã lăn trên sân trong tiếng cười ồ của người hâm mộ.

Shaqiri lap sieu pham anh 6

CĐV chưa quên tại EURO 2016, Shaqiri cũng gây ấn tượng mạnh với một bàn thắng theo phong cách "cắt kéo" vào lưới Ba Lan.

Shaqiri lap sieu pham anh 7

Siêu phẩm của Shaqiri giúp Thụy Sĩ sáng cửa đi tiếp. Lúc này, họ đã có 4 điểm. Nếu giành thêm 1 điểm ở lượt cuối, Thụy Sĩ sẽ cùng Đức vào thẳng vòng 16 đội EURO 2024.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Chờ Real Madrid giải lời nguyền cho Mbappe tại EURO

Trong màu áo PSG, Kylian Mbappe vô duyên một cách khó hiểu tại các VCK EURO. Có lẽ phải đến khi Mbappe là người của Real Madrid thì mới được "giải hạn".

Shaqiri lập siêu phẩm, Thụy Sĩ sáng cửa vào vòng 16 đội

Rạng sáng 20/6, Xherdan Shaqiri ghi bàn giúp Thụy Sĩ có trận hòa 1-1 trước Scotland ở bảng A VCK EURO 2024.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm