Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập poker vào lưới Watford, Salah ghi danh lịch sử Premier League

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, một mình chân sút người Ai Cập ghi 4 bàn thắng giúp Liverpool có chiến thắng 5 sao trong cuộc tiếp đón Watford ở vòng 31 giải Ngoại hạng.

Liverpool v Watford anh 1

Người hâm mộ tại sân Anfield còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi đã phải đứng dậy ăn mừng bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ tư của Mohamed Salah.

Liverpool v Watford anh 2

Nhận đường chọc khe của Sadio Mane, cầu thủ người Ai Cập thoát xuống, làm động tác giả loại bỏ 2 hậu vệ Watford trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục nốt thủ môn Karnezis.

Liverpool v Watford anh 3

Chủ nhà Liverpool tạo được sức ép cực lớn về phía khung thành của Watford nhờ sự ăn ý của mũi đinh ba Mane - Firmino - Salah. Đội khách chỉ biết co cụm phòng ngự và trông chờ vào những đợt phản công nhanh nhưng không thể gây khó khăn cho hàng thủ "The Kop".

Liverpool v Watford anh 4

Hàng thủ nhiều lớp chỉ giúp Watford 

cầm cự đến phút 43. Lại là một đường mở cánh của Sadio Mane, sao trẻ Andrew Robertson căng ngang thuận lợi cho Mohamed Salah băng vào đá bồi nhân đôi cách biệt cho "Lữ đoàn đỏ".

Liverpool v Watford anh 5

Quãng thời gian nghỉ giữa hiệp không làm giảm hưng phấn của thầy trò HLV Jurgen Klopp.

 Tỷ số được nâng lên 3-0 ở ngay những phút đầu hiệp 2 sau pha đánh gót điệu nghệ của Roberto Firmino.

Liverpool v Watford anh 6

Người kiến tạo không ai khác là Mohamed Salah. Đây là lần thứ tư ở mùa giải năm nay, Salah kiến tạo cho Firmino ghi bàn. Đổi lại, tiền đạo số 9 cũng có 3 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội người Ai Cập từ đầu mùa. 

Liverpool v Watford anh 7

Đã cẩn thận bố trí hàng phòng ngự 5 người nhưng Watford vẫn hoàn toàn bất lực trước kỹ thuật và tốc độ của Mohamed Salah. Phút 77, cựu sao Chelsea thực hiện hàng loạt pha ngoặt bóng trong vòng vây của 3 hậu vệ đội khách trước khi dứt điểm tinh tế vào góc xa gia tăng cách biệt cho chủ nhà.

Liverpool v Watford anh 8

Mohamed Salah là cầu thủ Ai Cập đầu tiên trong lịch sử ghi hat-trick tại Premier League.

Liverpool v Watford anh 9

Có hat-trick, Salah chơi đồng đội hơn trong những phút cuối. Anh nỗ lực kiến tạo cho cầu thủ mới vào sân Danny Ings nhưng cú dứt điểm của đồng đội lại không vượt qua thủ môn Karnezis. Ngôi sao số 11 "đành" đệm bóng cận thành mang về bàn thắng thứ 5 cho Liverpool và thứ tư cho cá nhân mình.

Liverpool v Watford anh 10

Chỉ với 4 cú sút, Mohamed Salah đã ghi 4 bàn thắng. Hiệu suất chưa tiền đạo nào làm được kể từ sau "Gấu nhỏ" Arshavin trong trận hòa 4-4 giữa Liverpool và Arsenal năm 2009. "Vua Ai Cập" cũng phá vỡ kỷ lục ghi 33 bàn trong một mùa giải tạo nên bởi Fernando Torres (2007/08). Mùa giải còn chưa kết thúc nhưng Salah đã ghi đến 36 bàn sau 40 lần ra sân.

Liverpool v Watford anh 11

Trận thắng tưng bừng trên sân nhà giúp Liverpool thu hẹp khoảng cách với kình địch Man Utd xuống còn 2 điểm. "Quỷ đỏ" không ra sân ở vòng 31 để tập trung thi đấu trận tứ kết FA Cup gặp Brighton Albion.

Liverpool v Watford anh 12

4 bàn thắng, 1 kiến tạo, Mohamed Salah nhận điểm 10 cho màn trình diễn ở vòng 31 Premier League.

Liverpool v Watford anh 13
Bảng xếp hạng Premier League.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm