Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eriksen tỏa sáng, Tottenham vào bán kết FA Cup

Tiền vệ người Đan Mạch đã ghi 2 bàn thắng giúp Tottenham có chiến thắng 3-0 trước Swansea, qua đó có tấm vé vào bán kết FA Cup.

Được đánh giá cao hơn, Tottenham lập tức đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các tiền vệ của Spurs làm chủ tuyến giữa, dồn ép Swansea và đẩy đội chủ nhà lùi sâu về phần sân nhà.

Khi những pha đưa bóng vào trong của “Gà trống” vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả thì phút 10, tiền vệ Eriksen sau pha phối hợp ăn ý với Lamela đã tung cú cứa lòng đẳng cấp vào góc cao, mở tỷ số cho Spurs. Đặc biệt, pha lập công của Eriksen được ghi từ chân trái – không phải chân thuận của anh.

Swansea vs Tottenham anh 1
Eriksen tỏa sáng mang về chiến thắng cho Tottenham.

Swansea bị thủng lưới nhưng vẫn không thể lên được bóng trước sức ép quá lớn của đội khách. Tottenham tiếp tục tấn công, và thành quả là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Lamela ở phút bù giờ hiệp 1. Tiền vệ người Argentina có bóng trước vòng cấm, trước khi dùng gầm giày vê bóng qua 2 cầu thủ đối phương và tung cú đá chìm sát cột. Bàn thắng của Lamela cũng được ghi từ chân không thuận.

Hiệp 2 không có quá nhiều thay đổi về mặt thế trận khi Swansea không có một cơ hội ghi bàn rõ rệt nào. Tottenham chơi thong dong và có thêm một bàn thắng nữa sau cú sút xa của tiền vệ Eriksen. Chung cuộc, Tottenham có thắng lợi 3-0 ngay trên sân khách và thẳng tiến vào bán kết FA Cup. 

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Swansea

    Swansea vs Tottenham anh 2

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Tottenham

    Swansea vs Tottenham anh 3

  • Son Heung-min sẵn sàng xé lưới Thiên nga. Tiền đạo người Hàn Quốc đang có phong độ rất cao khi ghi được 7 bàn trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có pha lập công vào lưới Juventus tại Champions League.

    Swansea vs Tottenham anh 4

     

     


  • Ki Sung-yueng sẵn sàng đối đầu cầu thủ đồng hương bên phía Tottenham.

    Swansea vs Tottenham anh 5

  • Trận tứ kết FA Cup giữa Swansea và Tottenham chính thức bắt đầu

    Tottenham là đội giao bóng trước. 

  • Tottenham mở tỷ số phút thứ 10

    10': Tottenham đã dồn ép Swansea từ đầu trận và thành quả là bàn thắng mở tỷ số của Eriksen. Tiền vệ người Đan Mạch có cú cứa lòng đẳng cấp sau pha phối hợp với Lamela.

    Swansea vs Tottenham anh 6

  • 14': Lucas Moura sau khi đi bóng qua 2 hậu vệ Swansea đã tung cú dứt điểm chéo góc về phía khung thành đối phương. Cú sút của tiền vệ người Brazil quá nhẹ và thủ thành Nordfeldt đã bắt dính.

  • Son Heung-min làm tung lưới Swansea

    23': Tiền đạo Son Heung-min có pha thoát xuống thông minh và dứt điểm tung lưới Swansea. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, các trọng tài đã quyết định không công nhận bàn thắng cho cầu thủ người Hàn Quốc do lỗi việt vị.

    Swansea vs Tottenham anh 7

  • 31': Lucas Moura lại một lần nữa có cơ hội sau pha tạt bóng từ cánh trái của Lamela. Tuy vậy, cựu cầu thủ của Paris Saint Germain đã không thể đệm trúng bóng ở khoảng cách gần.

  • Sau khi có bàn thắng, Tottenham vẫn chơi dồn ép đối thủ. Chủ nhà Swansea dù rất muốn tìm bàn gỡ cũng không thể lên bóng. Các pha tấn công của "Thiên nga'" đều dễ dàng bị bẽ gãy.

    Swansea vs Tottenham anh 8

  • Eriksen sút bóng dội xà

    37': Tiền vệ người Đan Mạch một lần nữa tung cú sút bằng chân trái từ ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên, thần may mắn đã không mỉm cười với anh khi bóng tìm đến đúng xà ngang.

  • 38': Eriksen đang chơi rất ấn tượng. Chỉ ít phút sau cú đá dội xà, anh có đường chuyền như đặt để Eric Dier đánh đầu vọt xà rất đáng tiếc ở cự li gần.

  • Lamela ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0

    46': Tiền vệ Lamela có pha đi bóng như "nhảy múa" trước hàng phòng ngự Swansea trước khi tung cú sút ngoài vòng cầm tung lưới đội chủ nhà.

    Swansea vs Tottenham anh 9

     


  • Tottenham tạm dẫn 2-0 sau hiệp 1

    Hiệp 1 khép lại với 2 bàn thắng cho Tottenham. Đội khách với những cá nhân tốt hơn đã chơi dồn ép đối thủ và 2 bàn thắng là thành quả xứng đáng với những nỗ lực Tottenham tạo ra.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    46': Swansea bước vào hiệp 2 với nhiệm vụ tìm bàn gỡ hòa. Ngay đầu hiệp, Narsingh của đội chủ nhà có pha đánh đầu ở cự li gần nhưng không đánh bại được Michel Vorm.

  • 50': Eric Dier tung cú sút xa rất căng ở cự li 25 mét nhưng không thắng được thủ môn Nordfeldt.

  • Tottenham tiếp tục dồn ép đối phương. Đội chủ nhà Swansea sau ít phút đầu dồn lên tìm bàn gỡ lại phải co về phòng ngự trước sức tấn công của "Gà trống".

  • Eriksen nâng tỷ số lên 3-0

    63': Các cầu thủ Tottenham liên tiếp thực hiện các đường chuyền ngắn trước vòng cấm địa Swansea trước khi Lucas Moura trả ngược cho Eriksen. Ở tư thế không bị ai kèm, tiền vệ số 8 tung cú dứt điểm chìm tung lưới đội chủ nhà.

    Swansea vs Tottenham anh 10

  • Tottenham liên tiếp thực hiện các cú sút xa về phía khung thành Swansea. Đối mặt với hàng phòng ngự lùi sâu của đối phương, những tiền vệ của Spurs như Eriksen, Lamela, Sissoko hay Dier liên tục thử vận may với những cú đá ngoài vòng cấm.

  • Fernando Llorente gặp lại đội bóng cũ

    73': Tiền vệ Lucas Moura sau khi chơi rất nỗ lực đã được rút ra. Thế chỗ anh là tiền đạo Llorente - cựu cầu thủ của Swansea.

  • Cổ động viên Swansea bắt đầu ra về

    Các cổ động viên chủ nhà sau khi thấy đội bóng thua 3 bàn và trình diễn lối đá yếm thế đã không giữ được sự kiên nhẫn. Đã có những cổ động viên rời sân Liberty khi trận đấu vẫn còn 15 phút nữa.

    Swansea vs Tottenham anh 11

  • 79': Son Heung-min có tình huống thoát xuống bên phía cánh trái trước khi tung đường căng ngang rất thuận lợi vào trong cho Llorente. Tuy nhiên chân sút người Tân Ban Nha đã thiếu tốc độ để có thể chạm bóng.

     

  • 81': Dele Alli vào sân thế chỗ Erik Lamela. Cầu thủ người Argentina đã có một trận đấu hay với 1 đường kiến tạo và 1 bàn thắng.

  • Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-0 cho Tottenham

    Lợi thế sân nhà đã không giúp Swansea có thể tạo bất ngờ trước Tottenham. Đội chủ nhà hoàn toàn lép vế và dễ dàng chịu thất bại với 3 bàn không gỡ.

    Swansea vs Tottenham anh 12


Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm