Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập kỷ lục Guiness vì sở hữu 3.050 vật phẩm nhím Sonic

Một người hâm mộ trung thành của "Sonic the Hedgehog" được lập kỷ lục Guiness sau 30 năm sưu tầm vật phẩm liên quan đến loạt game nổi tiếng.

Tổ chức Kỷ lục Guiness Thế giới vừa công nhận Barry Evans, cư dân 53 tuổi tại thành phố Dayton, bang Texas (Mỹ) đạt kỷ lục sở hữu vật phẩm liên quan đến dòng game Sonic the Hedgehog với số lượng nhiều nhất thế giới.

Evans có 3.050 món đồ liên quan đến Sonic. Ông đã sưu tầm vật phẩm nhím Sonic từ năm 1992, đầu tiên là trò chơi Sonic the Hedgehog 2. Món đồ thứ 2 là hộp kẹo cao su Sonic, được mua vào năm 1993.

Lap ky luc Guiness vi so huu nhieu vat pham nhim Sonic anh 1

Phòng trưng bày các vật phẩm nhím Sonic của Evans. Ảnh: ABC7 News.

"Kể từ đó, tôi nhìn thấy poster và nhiều món đồ chơi. Tôi đã trang trí phòng của mình với nó (các vật phẩm liên quan đến nhím Sonic)", Evans chia sẻ trên website của Guiness.

"Sonic the Hedgehog là niềm đam mê của tôi trong 30 năm qua... Con nhím thật tuyệt, sắc sảo và sở hữu chi tiết đáng kinh ngạc, đó là thái độ", Evans nói thêm.

Hiện nay, bộ sưu tập của Evans gồm máy chơi game, thú bông, mô hình, bảng hiệu, mũ bóng chày, sticker, huy hiệu cài áo, poster cùng nhiều vật kỷ niệm.

Evans còn sở hữu chiếc máy ép phun nhựa, được dùng để in đồ chơi Sonic cho các cửa hàng của Burger King tại Anh. Tiếp theo là bộ đàm Sonic và Tails (bạn thân của Sonic) trị giá 1.700 USD, được bán tại Nhật vào năm 1992.

"Nhiều người từng cười nhạo khi tôi mới sưu tập, nhưng chúng không làm tôi nản lòng. Tôi liên tục sưu tầm và 30 năm sau, người ta đến xem và không nói nên lời. Tôi có cảm giác mình đang bảo tồn lịch sử cho nhím Sonic", Evans chia sẻ với Sega Mania.

Vật phẩm được xem là quý giá nhất trong bộ sưu tập của Evans là tượng Sonic và Tails cỡ lớn, được lấy từ cửa hàng đồ chơi Toys ‘R’ Us năm 2001. Ông đã liên hệ quản lý cửa hàng trong suốt 7 năm để sở hữu mô hình, nhưng chỉ được đồng ý khi cửa hàng chuẩn bị tu sửa.

"Mùa xuân năm 2001, tôi nhận cuộc gọi nói rằng 'nếu bạn muốn những bức tượng thì đến lấy đi, chúng tôi đang tu sửa cửa hàng'. Tôi tan làm sớm để đến cửa hàng nhanh nhất có thể, trước khi họ đổi ý", người đàn ông 53 tuổi chia sẻ.

Lap ky luc Guiness vi so huu nhieu vat pham nhim Sonic anh 6

Evans được xác lập kỷ lục sau 30 năm sưu tầm vật phẩm nhím Sonic. Ảnh: Guiness.

Evans cũng tự chế tạo các vật phẩm, gồm một máy game thùng vào năm 2003, bên trong là hệ máy SEGA Genesis để chơi Sonic the Hedgehog 2.

Theo New York Post, những món đồ được lưu giữ trong căn phòng nằm kế nhà của Evans với diện tích 153 m2, mang tên "Yesterdays – Sonic 1992’s game room and museum".

Để xác lập kỷ lục, Evans đã đếm và ghi nhận thông tin cho từng món đồ nhằm đáp ứng tiêu chí của Guiness,

"Đó không phải điều dễ dàng khi tốn nhiều công sức. Tôi mất 8-10 tiếng mỗi ngày trong suốt 3 tuần để ghi chép thông tin cho từng món đồ", Evans chia sẻ.

Cuối cùng, công sức được đền đáp khi Guiness xác lập kỷ lục cho Evans vào tháng 3. "Thật khó tin khi Tổ chức Kỷ lục Guiness Thế giới công nhận bộ sưu tập của tôi. Đó là điều mãn nguyện nhất trong suốt cuộc đời", Evans cho biết.

Lập kỷ lục Guinness vì ném máy giặt xa nhất

Một vận động viên tại Thụy Điển được công nhận kỷ lục Guinness với khả năng ném chiếc máy giặt nặng 46 kg đi xa nhất thế giới.

Grand Theft Auto 6 có nhân vật nữ chính

Lần đầu tiên trong lịch sử dòng game Grand Theft Auto, người chơi sẽ được điều khiển nhân vật chính là nữ.

Tựa game biến người chơi thành mèo hút khách

Chỉ sau vài ngày ra mắt, Stray, tựa game giúp người chơi hóa thân thành mèo đã nhanh chóng lọt top trò chơi được yêu thích nhất trên Steam.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm