Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập hội phản đối chồng xem World Cup

Một nhóm phụ nữ tuần hành phản đối FIFA World Cup 2014 ở Thượng Hải vì cho rằng chồng và bạn trai “dán mắt” vào màn hình ti vi khiến họ cảm thấy bị lãng quên.

Một nhóm 12 phụ nữ vừa thành lập “Liên minh chống World Cup” và mang băng rôn, khẩu hiệu và viết chữ lên cơ thể để bày tỏ sự bất mãn của họ với sự đam mê môn thể thao vua của những đức ông chồng.

Nhóm phụ nữ tụ tập bên ngoài nhà ga, công viên và các khu trung tâm ở Thượng Hải cùng biểu ngữ “World Cup trả lại bạn trai cho tôi” hay những lời phàn nàn “Không được mượn World Cup để thách thức chúng tôi” hay “Đừng kéo tôi đi tự tử khi đội bóng thất bại”.

Cuộc biểu tình phản đối World Cup của 12 phụ nữ này đã nhận được những ý kiến trái chiều. Một số người dùng mạng cho rằng đây là hành vi cố ý để nổi tiếng trên mạng xã hội. Một số người khác gọi đây là những hành động bất hợp lý. Những người đam mê môn thể thao vua thì mỉa mai: "Không lẽ chúng tôi phải xem phim tình cảm Hàn Quốc ủy mị hay các chương trình truyền hình thực tế sặc mùi dàn dựng cùng các bà".

Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra ủng hộ cuộc biểu tình bởi thực tế, có nhiều ông chồng bỏ bê gia đình, vợ con vì đam mê bóng đá. Một trong những phụ nữ biểu tình đang mang thai. Cô xuống đường vì giận chồng không đưa mình đi khám thai định kỳ. Nhiều ông chồng còn mang tiền tiết kiệm của gia đình nướng vào trò cá độ bóng đá.

Những người biểu tình cũng thu thập chữ ký của những người đồng cảm để tăng sức thuyết phục. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ môn thể thao vua từ chối ký.

Đây không phải lần đầu tiên phụ nữ Trung Quốc tỏ ra bất mãn về đam mê bóng đá của những ông chồng. Khi FIFA World Cup 2014 vừa khai mạc, một nhóm phụ nữ ở Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc đã xuống đường biểu tình bằng cách ném áo ngực lên trời.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm