Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập đường dây mại dâm bằng vé máy bay giá rẻ

Một nhà quản lý cấp cao của hãng Air France tận dụng quyền mua vé máy bay giá rẻ để mua các cô gái trẻ từ Brazil và đưa họ sang Pháp để bán dâm.

Alain D - người quản lý nhân viên Air France tại sân bay quốc tế Charles de Gaulle, Pháp - và bà vợ Claudia (mang quốc tịch Brazil) lập một tổ chức môi giới mại dâm tại Pháp. Cùng với một tòng phạm người Brazil, cặp vợ chồng này mua các cô gái trẻ Brazil rồi ép họ bán dâm trong các căn hộ gần bảo tàng Louvre và một số khu vực khác tại thành phố Paris, tờ Le Parisien đưa tin. Từ năm 2010, đường dây đã đem lại cho bộ ba khoản tiền gần 3 triệu USD/năm.

Các công tố viên nói với Le Parisien rằng, với vị trí quản lý cấp cao của Air France, Alain có thể mua vé máy bay của hãng với giá rất thấp để đưa gái bán dâm qua lại giữa Pháp và Brazil thường xuyên. 

Ảnh minh họa: dailyfinance.com

Theo một nguồn tin từ phía cảnh sát, Alain cùng vợ tới Brazil một lần mỗi tháng rồi trở lại Pháp. Mỗi lần như vậy, họ đều mang theo vài phụ nữ. Họ nói những người phụ nữ là thân nhân của họ. 

Cảnh sát phát hiện hoạt động của Alain khi một phụ nữ trốn thoát và tố cáo đường dây với cảnh sát năm 2013. Người phụ nữ khai với cảnh sát rằng chúng nhốt cô trong một căn hộ trên phố Rivoli ở thành phố Paris. Mỗi ngày cô phải tiếp trung bình 5 khách với giá 200 USD/người. Mức giá này bằng với giá vé máy bay mà các cô nhận khi sang Pháp. 

Những kẻ điều hành đường dây cũng thuê vài căn hộ tại các khu phố sang trọng trong thời gian ngắn để tránh sự chú ý của cảnh sát. Họ còn bắt các cô gái Brazil gặp kẻ đồng phạm - tự xưng là đạo sư - để chữa trị về tinh thần. Đây là một cách moi tiền từ gái bán dâm vì các cô phải trả cho tên đồng phạm gần 700 USD sau mỗi lần điều trị.

Hãng hàng không Air France chưa đưa ra bình luận về vụ việc. 

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm