Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc điều tra 8 cảnh sát bảo kê mại dâm

8 cảnh sát của tỉnh Hà Nam trở thành đối tượng của một cuộc điều tra do chính quyền nghi ngờ họ bảo kê hoạt động mại dâm cho một hộp đêm trong tỉnh.

Hôm 18/4, nhà chức trách Trung Quốc bắt đầu quá trình điều tra ông Zhou Tingxin, nguyên cục phó Cục an ninh thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, và 7 cảnh sát khác do nghi ngờ họ bảo kê hoạt động mại dâm tại hộp đêm Royal No.1, Tân Hoa Xã đưa tin.

Gái mại dâm và khách bị bắt giữ trong đợt truy quét các ổ mại dâm ở thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông hồi tháng 2. Ảnh: Imaginechina/REX.
Gái mại dâm và khách bị bắt giữ trong đợt truy quét các ổ mại dâm ở thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông hồi tháng 2. Ảnh: Imaginechina/REX.

Theo một quan chức thuộc Cơ quan Kiểm tra kỷ luật thành phố Trịnh Châu, hoạt động mại dâm xuất hiện tại Royal No.1 từ khi nó bắt đầu hoạt động vào tháng 8/2012.

Sau quá trình điều tra kéo dài 5 tháng, ngày 1/11/2013, cảnh sát đột kích vào Royal No. 1 và bắt 133 nghi can.

Mại dâm là hoạt động bất hợp pháp tại Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều hộp đêm, khu giải trí và các khách sạn vẫn dùng dịch vụ này để câu khách. Trong một đợt truy quét các ổ mại dâm quy mô lớn hồi tháng 2, cảnh sát đã bắt giữ hơn 500 nghi phạm và 73 băng nhóm liên quan đến hoạt động mại dâm tại nhiều khách sạn trên khắp Trung Quốc.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm