Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập cú đúp, Suarez giúp Liverpool qua mặt Chelsea

Tiền đạo người Uruguay có 2 pha lập công góp phần vào chiến thắng 4-0 của Liverpool trước Fulham. Thu về 3 điểm ở vòng 11, CLB chủ sân Anfield leo lên vị trí thứ 2 với 23 điểm, hơn Chelsea 2 điểm.

Ngay trong hiệp 1, Liverpool đã có phần may mắn khi vượt lên dẫn trước sau pha đá phản lưới nhà của Fernando Amorebieta ở phút 23. Giải tỏa được áp lực về tâm lý, các học trò của HLV Rodgers chơi khá hay với việc có thêm 2 bàn thắng do công của Skrtel (26’) và Suarez (36’). Tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định, chân sút khoác áo số 7 của Liverpool còn có thêm một lần sút tung lưới Fulham ở phút 54, ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ sân Anfield.  

Liverpool đánh bại Fulham với tỷ số 4

Trước khi đón tiếp Fulham ở vòng 11, nhiều CĐV Liverpool lo lắng cho đội nhà, bởi thầy trò HLV Rodgers mới phải nhận cú sốc thua 0-2 trước Arsenal cuối tuần trước. Thất bại trong trận gặp Pháo thủ đã giáng một đòn mạnh vào mục tiêu giành một suất dự Champions League mùa tới của Liverpool khi khoảng cách điểm số giữa các đội trong Top 4 không có sự cách biệt quá lớn.

Trong bối cảnh đội nhà gặp rất nhiều khó khăn, CĐV Liverpool lại chờ đợi vào chân sút Luis Suarez, cầu thủ lọt vào nhóm dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này với 6 lần sút tung lưới đối phương. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Lữ đoàn đỏ có tới 2 cơ hội xuyên thủng mành lưới của Fulham, nhưng đáng tiếc cú volley của Henderson (1’) và pha phối hợp giữa Suarez và Sturridge (7’) chưa đủ độ hiểm hóc để đem về bàn thắng cho đội chủ nhà.

Luis Suarez tiếp tục thi đấu thăng hoa trong màu áo Liverpool.

Đang gặp bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới đối phương, Liverpool bất ngờ vượt lên dẫn trước sau pha đá phản lưới nhà của Fernando Amorebieta ở phút 23. Chỉ mất thêm 3 phút, Lữ đoàn đỏ có bàn thắng thứ 2 do công của trung vệ Skrtel với pha đánh đầu từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải của Gerrard. Trước khi hiệp 1 khép lại, Liverpool có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 sau pha băng xuống và dứt điểm chính xác của Luis Suarez.

Bước vào hiệp 2, Liverpool chỉ cần thêm 9 phút để có lần thứ 4 làm tung lưới Fulham. Tác giả của bàn thắng là Luis Suarez với một pha bứt tốc vượt qua sự truy cản của hậu vệ Fulham và đánh bại thủ thành Stekelenburg lần thứ 2 với một cú dứt điểm ở góc hẹp. Đây là lần thứ 8 ở mùa giải năm nay chân sút người Uruguay lập công cho CLB chủ sân Anfield.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Fulham nỗ lực ghi bàn thắng danh dự nhưng không thành công. Tỷ số 4-0 nghiêng về Liverpool được giữ nguyên cho đến hết 90 phút thi đấu chính thức. Với việc giành trọn vẹn 3 điểm ở vòng 11, đội chủ sân Anfield vươn lên vị trí thứ 2 với 23 điểm.

Đội hình ra sân trong trận đấu 

Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Agger, Cissokho, Lucas, Gerrard, Henderson, Coutinho, Suarez, Sturridge.

Dự bị: Jones, Enrique, Alberto, Moses, Sakho, Allen, Sterling.

Fulham: Stekelenburg, Zverotic, Senderos, Amorebieta, Richardson, Parker, Sidwell, Dejagah, Kasami, Kacaniklic, Berbatov.

Dự bị: Stockdale, Hughes, Boateng, Karagounis, Taarabt, Ruiz, Bent.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm