Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập cú đúp, Morata vẫn bị chế giễu vì lốp bóng lỗi qua đầu thủ môn

Tiền đạo người Tây Ban Nha suýt chút nữa lập được hat-trick nếu như không có pha xử lý ngây thơ khi đối mặt với thủ môn Crystal Palace.

Alvaro Morata dường như đã tìm lại được bản năng sát thủ của mình dưới thời HLV Maurizio Sarri. Khi phải tiếp đón Crystal Palace tại vòng 11 Ngoại hạng Anh năm nay, chân sút người Tây Ban Nha lập được cú đúp và cùng với Pedro mang về chiến thắng 3-1 cho Chelsea.

Trên sân Stamford Bridge, Crystal Palace với sơ đồ 4-4-2 đã thi đấu không quá tệ. Họ giữ sạch lưới được 30 phút đầu cho đến khi Morata chọc thủng lưới mở tỷ số.

Tuy nhiên, đoàn quân của Roy Hodgson đã có bàn thắng gỡ hòa sau giờ nghỉ giữa trận. Nhận đường chuyền của McArthur, Andros Townsend mở tốc vượt qua David Luiz trước khi tung cú dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán hạ gục thủ môn Kepa.

Mặc dù được trao danh hiệu "Cầu thủ hay nhất trận đấu", Morata vẫn có một khoảnh khắc đáng quên vào phút cuối cùng của trận đấu. Phút thứ 92, từ một tình huống dâng cao không thành công của các cầu thủ đội khách, Morata đón bóng từ đường phản công của Eden Hazard và chỉ còn phải đối diện với thủ môn Hennessey.

Alvaro Morata,  Chelsea,  Ngoai hang Anh,  Crystal Palace anh 1
Morata tỏ ra tiếc nuối khi bỏ lỡ hat-trick đầu tiên ở mùa giải mới. Ảnh: Getty.

Những tưởng cựu ngôi sao của Real Madrid sẽ có cú hat-trick đầu tiên cho riêng mình tại mùa giải năm nay, nhưng thay vì đi bóng vượt qua nốt chốt chặn cuối cùng, anh lại có pha lốp bóng đơn giản và bị Hennessey bắt bài. Một tình huống phản công bài bản của các cầu thủ áo xanh nhưng lại kết thúc trong lãng xẹt.

Trên Twitter, không ít người lên tiếng chế giễu số 29 của Chelsea đã "hiện nguyên hình" sau tình huống này. Một tài khoản bình luận: "Không nghi ngờ gì nữa, thể nào mà Morata chả bỏ lỡ cơ hội ấy".

"Nếu tỷ số đang là 1-1 ở phút cuối cùng trận đấu thì không biết Morata sẽ cảm thấy lãng phí đến thế nào. Nhưng đừng bận tâm vì thật may là anh ta đã lập cú đúp", một CĐV khác nhận định.

Tuy nhiên, một trang chuyên phân tích chiến thuật bóng đá Italy lại phản biện rằng việc ghi hai bàn không thể chuộc lại sai lầm của Morata. Một siêu tiền đạo trị giá 60 triệu bảng có thể ghi rất nhiều bàn trong trận đấu nhưng không được quyền bỏ lỡ một cơ hội mười mươi như thế.

Trong trận đấu này, Morata là chân sút tung ra nhiều pha dứt điểm nhất (5) và cũng có nhiều cú sút trúng đích nhất (3). Chelsea có tỷ lệ cầm bóng 73% và thực hiện 15 cú sút, trong khi những con số này của Crystal Palace chỉ khiêm tốn dừng ở mức 27% và 7 cú dứt điểm.

Alvaro Morata,  Chelsea,  Ngoai hang Anh,  Crystal Palace anh 2
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2018/19 sau 11 vòng đấu.
Highlights Rayo Vallecano 2-3 Barcelona: 'Cứu tinh' Suarez Luis Suarez đóng vai người hùng với bàn thắng ở phút 90 giúp Barcelona giành chiến thắng kịch tính với tỷ số 3-2 trước chủ nhà Rayo Vallecano trong trận đấu thuộc vòng 11 La Liga.

Sergio Aguero chạm mốc ghi bàn vĩ đại của Thierry Henry và Rooney

Không chỉ đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với thành tích ghi 150 bàn cho một CLB, "Kun" Aguero còn vươn lên dẫn đầu danh sách lập công mùa giải năm nay cùng Hazard và Aubameyang.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm