Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập 5 đoàn kiểm tra chất lượng các bệnh viện Trung ương

Từ ngày 19/12 đến 10/1/2017, 5 đoàn thanh tra của Bộ Y tế sẽ kiểm tra, đánh giá chất lượng phục vụ của các bệnh viện tuyến Trung ương.

Ngày 17/12, lãnh Bộ Y tế cho biết đơn vị đã thành lập 5 đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng của các bệnh viện trực thuộc.

Từ ngày 19/12 đến 10/1/2017, các đoàn kiểm tra sẽ tập trung vào đánh giá chất lượng của 37 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế theo Bộ 83 Tiêu chí chất lượng bệnh viện đã được Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ký. Đây là Bộ công cụ đánh giá chất lượng bệnh viện được chính thức áp dụng cho tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh ở Việt Nam sau 3 năm được thực hiện thí điểm.

Tại buổi tập huấn cho các cán bộ tham gia các đoàn kiểm tra ngày 17/12 tại Bộ Y tế, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cho biết lực lượng chức năng sẽ tập trung vào kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các hoạt động chuyên môn, cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện; Đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh, làm cơ sở xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện và xếp loại chất lượng hoạt động và dịch vụ khám, chữa bệnh của các bệnh viện.

kiem tra chat luong cac benh vien Trung uong anh 1
Nhân viên y tế cấp cứu bệnh nhân đột quỵ tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN.

Năm nay, Bộ Tiêu chí vẫn duy trì 83 tiêu chí nhưng đã tăng lên 1.595 tiểu mục đánh giá chất lượng. Mỗi tiêu chí được chia làm 5 mức đánh giá từ 1 đến 5, tương ứng từ kém đến rất tốt.

Trong thang điểm 5 thì mức điểm 3 là khá - làm cho người bệnh hài lòng. Mức 4 là tốt, mức 5 là rất tốt - là tuyệt vời theo tiêu chuẩn của JCI (Joint Commission International, một chứng nhận chất lượng y tế của Mỹ có uy tín nhất tầm quốc tế và rất khắt khe về chất lượng và an toàn người bệnh của thế giới).

Những thang điểm đưa ra không phải để các bệnh viện đều đạt được ngay mà là mục tiêu phấn đấu và có những cải tiến, hoàn thiện từng bước để đạt mục đích cuối cùng là sự hài lòng của người bệnh. "Bởi chất lượng là cho chính bệnh viện và sự hài lòng của người bệnh chứ không phải là chạy đua theo thành tích", PGS.TS Lương Ngọc Khuê nói.

Giám đốc bệnh viện lấy tiền ủng hộ gửi vào tài khoản cá nhân

Thanh tra tỉnh Cà Mau đã kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật tại Bệnh viện Đa khoa huyện U Minh, thông tin từ bệnh viện này xác nhận ngày 10/1.

 


http://baotintuc.vn/xa-hoi/lap-5-doan-kiem-tra-chat-luong-cac-benh-vien-trung-uong-20161217161817358.htm

Theo TTXVN

Bạn có thể quan tâm