Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lão tướng Malaysia muốn tái lập thành tích cũ trước tuyển Việt Nam

Tiền đạo lão tướng Tahala của Malaysia đặt mục tiêu ghi bàn và cùng đồng đội giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam như 4 năm trước.

Lão tướng Talaha khen hàng thủ tuyển Việt Nam chơi tốt trước Lào Trước khi bước vào trận đấu với đoàn quân của HLV Park Hang-seo, tiền đạo Idlan Talaha yêu cầu các đồng đội không được chủ quan dù tuyển Malaysia đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Trước buổi tập đầu tiên của Malaysia tại Mỹ Đình, tiền đạo Tahala dành cho truyền thông Việt Nam ít phút trao đổi. Chân sút 32 tuổi ngạc nhiên khi bản thân được đánh giá cao. 

"Vậy ư, tôi nghĩ mình cũng chỉ như các cầu thủ khác trong đội. Malaysia là một tập thể và không có ngôi sao nào đâu", Tahala chia sẻ khi biết người hâm mộ và truyền thông Việt Nam đánh giá cao khả năng của anh.

Tahala,  Viet Nam,  Van Quyet,  AFF Cup 2018 anh 1
Tahala đặt mục tiêu hạ gục Việt Nam ở trận đấu sắp tới. Ảnh: Việt Hùng.

Cho rằng Việt Nam là đội bóng giàu kỹ thuật và tốc độ, nhưng tiền đạo này cũng không ngần ngại bày tỏ mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân Mỹ Đình.

"Các bạn luôn có một đội tuyển mạnh. Mỗi lần chạm trán Việt Nam, Malaysia phải rất vất vả để có được kết quả tốt. Tôi vẫn nhớ giải đấu năm 2014, đó là một kỷ niệm đẹp. Tôi may mắn có một bàn thắng đóng góp cho Malaysia và hy vọng trận đấu sắp tới điều này sẽ được lặp lại", chân sút kỳ cựu này lạc quan.

Tahala cũng cho biết anh ấn tượng nhất với đội trưởng Văn Quyết. Cả hai đã có dịp đối đầu ở những giải đấu trước. "Cầu thủ số 10 (Văn Quyết), trước đây cậu ấy còn trẻ nhưng giờ đã trưởng thành và đeo băng đội trưởng rồi", Tahala nói.

Tahala,  Viet Nam,  Van Quyet,  AFF Cup 2018 anh 2
Talala đang là trụ cột tại đội tuyển Malaysia. Ảnh: AFF.

Về nhân sự của Malaysia, Tahala cho biết đội hình của HLV Tan Cheng Hoe chỉ có 2 cầu thủ lớn tuổi, còn lại đều là những gương mặt còn tương đối lạ lẫm bởi đội bóng này đang thực hiện trẻ hóa đội hình.

Anh cũng không quên nói về vai trò của bản thân tại tuyển Malaysia hiện tại. "Tôi là một trong những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất trong đội. Vì thế, tôi càng phải nỗ lực hơn nữa để giúp đội bóng có được những kết quả có lợi, đồng thời làm điểm tựa cho những cầu thủ trẻ", anh khẳng định. 

Tahala đang là chân sút tốt nhất của Malaysia tại AFF Cup 2018 với 3 bàn thắng. Anh góp công lớn giúp "Những chú hổ" tạm dẫn đầu bảng A sau 2 lượt trận với 6 điểm tuyệt đối.

11h00 trưa mai, Malaysia cùng Việt Nam sẽ cử đại diện trả lời họp báo trước trận. Vào buổi chiều, đội bóng này có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình. Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra lúc 19h30 tối 16/11.

Tahala,  Viet Nam,  Van Quyet,  AFF Cup 2018 anh 3
Lịch thi đấu của đội tuyển và bảng xếp hạng bảng A AFF Cup 2018.

Đội trưởng Malaysia: ‘Giành 1 điểm trước ĐT Việt Nam là kết quả tốt’

Chiều 14/11, Malaysia, đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu tới, đặt chân xuống sân bay Nội Bài và sẵn sàng cho cuộc đối đầu vào ngày 16/11.


Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm