Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lão tướng gần 80 tuổi tham dự Ironman 70.3 tại Việt Nam

Hơn 1.000 vận động viên từ 54 quốc gia đăng ký tham gia sự kiện thể thao tại Đà Nẵng, trong đó có thí sinh 78 tuổi. Ông đã trải qua 19 cuộc thi Ironman trên khắp thế giới.

Ngày 8/5 tại Đà Nẵng, ban tổ chức Ironman 70.3 tiếp tục đón các thí sinh dự cuộc đua thể thao 3 môn phối hợp khắc nghiệt nhất thế giới. Ngay lần đầu tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi đã quy tụ hơn 1.000 vận động viên đến từ 54 quốc gia. Trong lịch sử, chưa từng có một nước chủ nhà lần đầu tổ chức Ironman 70.3 thu hút dàn vận động viên từ nhiều nước như vậy.
Trong đó có không ít những thí sinh nữ đăng ký tham dự, số lượng bản đăng ký không hề thua kém vận động viên nam, trong đó có cả nhưunxg vận động viên nữ chuyên nghiệp từng tham dự vòng chung kết thế giới.
Nhiều thí sinh nữ đăng ký tham dự. Trong đó, có cả những vận động viên chuyên nghiệp từng tham dự vòng chung kết thế giới như Steffen, Yu Li...
Sự kiện tại Đà Nẵng còn được gọi vui là cuộc thi của gia đình, hoặc cuộc thi du lịch thể thao. Nhiều vận động viên mang theo cả gia đình tham dự cuộc đua kết hợp du lịch.
Đặc biệt, cuộc thi VNG Ironman 70.3 Việt Nam có sự góp mặt của thí sinh Yee "Sam" đến từ Malaysia.
Từng tham dự 19 cuộc thi vòng loại Ironman quốc tế (phiên bản quốc tế khắc nghiệt nhất, quãng đường thi lớn gấp đôi tại Việt Nam lần này), 6 lần vào vòng chung kết thế giới.
Hai tháng gần nhất, ông Mun đã tham dự 3 lần cuộc thi Ironman 70.3 tại các nước khác. Đồng hành cùng VĐV 78 tuổi lần này tại Đà Nẵng là một người bạn thân - ông Yim Wong, cũng đến từ Malaysia.
"Mặc dù tuổi cao, sức khoẻ đã yếu đi rất nhiều so với trước đây nhưng tôi vẫn muốn đương đầu với những thử thách, khó khăn mới và vượt qua bản thân mình", ông Yee cho biết.
Trong ngày hôm nay, nhiều thí sinh đến sớm đã bước vào tập luyện làm quen đường đua trước ngày thi đấu.
Cuộc đua gồm ba môn: bơi 1,9 km, đua xe đạp 90 km và chạy bộ 21 km, kéo dài tối đa trong 8 giờ 30 phút. Ông Lê Hồng Minh - Chủ tịch VNG cùng ông Trịnh Bằng (giám đốc Sunrise Events Việt Nam) là người đã đưa Ironman 70.3 về Việt Nam.
Không những vậy, ông Lê Hồng Minh còn là một trong 69 thí sinh đại diện Việt Nam đăng ký tham dự cuộc thi. Ông sẽ tham dự đầy đủ cả ba phần thi bơi lội, đạp xe và chạy bộ dành cho vận động viên nghiệp dư. Là một người đam mê và luyện tập thể thao thường xuyên, vị Chủ tịch VNG đặt ra mục tiêu hoàn thành chặng đường khắc nghiệt dài hơn 100 km của cuộc đua.
Đường đua xe đạp kéo dài 90 km là sự thử thách khá lớn với các VĐV.
Ngày 9/5, ban tổ chức tiếp tục đón vận động viên về tham dự. Cuộc thi sẽ chính thức bắt đầu vào sáng 10/5.

Anh Tuấn - Hoàng Phan

Bạn có thể quan tâm