Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ông hoàng’ Australia dự VNG Ironman 70.3 Việt Nam

Tim Reed hiện là vận động viên số một Australia ở nội dung ba môn phối hợp. Anh là gương mặt đáng chú ý của cuộc thi VNG Ironman 70.3 Việt Nam diễn ra tại Đà Nẵng.

Tim Reed thi đấu thành công trong năm 2015 với 2 chức vô địch và một lần về nhì. Anh giành chiến thắng ở Ironman 70.3 Auckland- Asia Pacific Championships và Ironman 70.3 Philippines. Trong ba nội dung thi, Tim Reed chạy nhanh nhất. Đây là thế mạnh của vận động viên số một Australia.
Vận động viên sinh năm 1985 tiết lộ, sự ủng hộ của người bạn thân Phil Whilstler giúp anh làm quen và tập luyện cho các cuộc thi Triathlon năm 2007. Trước đó, anh tham gia bóng bầu dục và bóng rổ, nhưng không thích hợp do gặp bất lợi với thể hình nhỏ.
Tháng 3/2010, Tim Reed bắt đầu tham gia các giải chuyên nghiệp. "Ông hoàng" của Australia có quan điểm "mùa hè không kết thúc" khi đến với các cuộc thi thể thao ba môn phối hợp.
Khi được hỏi sẽ làm gì nếu không trở thành một vận động viên thể thao ba môn phối hợp, Tim Reed cho biết có thể trở thành giáo viên, nhà kinh doanh hoặc nhạc sĩ. Ngoài ra, anh tiết lộ thần tượng gồm Greg Welch, Craig Alexander, Chris McCormack và Greg Bennet.
Bước vào thi đấu chuyên nghiệp, Tim Reed giữ quan điểm: Cân bằng cuộc sống là tất cả. Anh khẳng định luôn duy trì động lực ở mức độ cao, tập luyện hiệu quả và hy vọng có tác động quan trọng đến sức khỏe và tinh thần.
Vận động viên người Australia giành khá nhiều danh hiệu trong sự nghiệp. Năm 2014, anh chiến thắng ở cuộc thi Ironman 70.3 Vineman ở California (Mỹ), Challenge Gold Coast và QLD, Ironman 70.3 Buffalo Springs tại Texas.
Từ năm 2013, Tim Reed khẳng định là vận động viên số một của Australia khi giành chiến thắng ở ba giải đấu trong nước gồm Ironman 70.3 Yeppoon (Queensland), Challenge Forster (NSW), Huskisson Long Course Triathlon. Anh gây ấn tượng khi duy trì thành tích về nhất ở nội dung đạp xe và chạy.
Mục tiêu trong tương lai của ông hoàng nội dung ba môn phối hợp Australia là tiếp tục học tập và cải thiện khả năng huấn luyện.
Người hâm mộ cuộc thi ba môn phối hợp sẽ được chứng kiến khả năng chạy và đạp xe ấn tượng của Tim Reed ở VNG Ironman 70.3 Việt Nam 2015.

Đức Mạnh

Ảnh: Zimbio

Bạn có thể quan tâm