Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lào triệu tập tiền đạo chơi bóng ở Pháp dự AFF Cup

Billy Ketkeophomphone góp mặt trong danh sách tập trung cùng tuyển Lào tham dự AFF Cup 2020 tại Singapore.

Chiều 24/11, Liên đoàn Bóng đá Lào công bố danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Trong số này có 4 cầu thủ thi đấu tại nước ngoài, gồm tiền vệ Phoutthasay Khochalern (Thai League 1), Mitsada Saitaifah (Thai League 3), tiền đạo Billy Ketkeophomphone (Ligue 2) và Souk Aphone Vongchiengkham (Thai League 2).

Tiền đạo Ketkeophomphone nhận được nhiều sự chú ý khi đang chơi bóng tại Pháp. Anh sinh năm 1990, cao 1,8 m, có bố mẹ là người Lào.

Ketkeophomphone hiện thi đấu cho đội USL Dunkerque ở Ligue 2. Cầu thủ này từng có 38 trận thi đấu tại Ligue 1 hồi năm 2015, ghi được 6 bàn và 7 kiến tạo.

AFF Cup anh 1

Danh sách tập trung tuyển Lào cho AFF Cup. Ảnh: LFF.

Trong khi đó, Khochalern cũng được kỳ vọng tỏa sáng ở AFF Cup. Anh là cầu thủ Lào duy nhất chơi bóng tại Thai League 1 khi khoác áo Samut Prakan City. Tiền vệ này sẽ hội quân cùng đội tuyển sau khi Thai League kết thúc vòng 15 vào ngày 27/11.

Khochalern nhận định về bảng đấu: "Trong số các đối thủ của chúng tôi ở bảng B, tuyển Việt Nam mạnh nhất. Campuchia cũng có nhiều tiến bộ, với phong cách thi đấu rất khác trước đây. Họ chuyền ngắn và chơi nhanh hơn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để ghi bàn trong mọi trận, phấn đấu đạt kết quả tốt nhất".

Tại AFF Cup 2020, tuyển Lào nằm cùng bảng B với đương kim vô địch Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Campuchia. Họ sẽ di chuyển sang Singapore vào ngày 1/12.

Tuyển Lào sẽ có trận ra quân gặp Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup ngày 6/12. Tại giải đấu này năm 2018, hai đội cũng chạm trán ở trận mở màn. Khi đó, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo giành chiến thắng 3-0.

Tiền vệ Lào: 'Tuyển Việt Nam mạnh nhất bảng'

Tiền vệ Phoutthasay Khochalern đánh giá Việt Nam mạnh nhất bảng B AFF Cup 2020, đồng thời đặt mục tiêu cùng tuyển Lào ghi bàn trong mọi trận.

Malaysia tập buổi đầu với 11 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup

Hôm 22/11, tuyển Malaysia đã bắt đầu tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup 2020 tại Singapore vào tháng 12.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm