Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lao động Việt phải làm thêm 5 tiếng mỗi ngày

71% lao động Việt Nam không có đủ thời gian dành cho gia đình mỗi ngày. Họ thường xuyên phải làm việc trễ tại công sở.

Theo khảo sát gần đây của JobStreet.com trên 3.349 lao động Việt Nam, gần 80% nhân sự phải dành 2-5 tiếng ngoài giờ làm để hoàn tất công việc mỗi ngày, nhưng chỉ có 43% được trả lương. Trong số đó, 53 % nhân viên làm ngoài giờ được hỗ trợ dưới 1 triệu một tháng, 32% được trả 3-5 triệu, 8% nhận được 5-10 triệu đồng và chỉ 7% nhận được tiền lương ngoài giờ “khủng”, trên 10 triệu đồng.

Cũng theo khảo sát trên, 6% trong số 3.349 người không có thời gian cho gia đình và bạn bè, 38% có thời gian vào cuối tuần, chỉ 4% dành nhiều hơn 10 tiếng mỗi ngày cho gia đình. 70 % làm thêm giờ để tăng thu nhập, số còn lại là do tự nguyện.

Dù phần lớn lao động làm thêm giờ để tăng thu nhập, nhưng đến 44% số lao động “tự nguyện” này lại cảm thấy áp lực và không hài lòng. 80% trong số họ sẵn sàng nhảy việc để có được cuộc sống cân bằng hơn.

“Việc thiếu sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống sẽ khiến nhân viên áp lực, mệt mỏi, thiếu động lực, nghỉ việc đồng loạt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất và lợi nhuận của mỗi công ty”, bà Angie S.W Phang, Tổng giám đốc JobStreet.com Việt Nam cho biết.

Người lao động Việt vẫn chưa hài lòng về lương

60% người lao động không biết thông tin về mức lương trước khi ứng tuyển, theo nghiên cứu của JobStreet.com trên 2.000 người về thị trường lao động tại Việt Nam.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm